ยิงครบ 800! เมสซี่ ยิงส่งท้าย อาร์เจนติน่า มีชัยเหนือ ปานามา เกมกระชับมิตร

สนาม: เอสตาดิโอ มาส โมนูเมนทัล

ศึกฟุตบอลนัดกระชับมิตรหลังจากจบศึกทีมชาติ เกมนี้เป็นการพบกันของ อาร์เจนติน่า เจ้าบ้านเปิดสนามรับการมาเยือนของ ปานามา

เกมเริ่มมาได้แค่สามนาที อาร์เจนติน่า ก็ได้ทักทายไปก่อนเลย ลิโอเนล เมสซี่ ได้โชว์ลีลาพาบอลขึ้นหน้ากรอบ 18 หลา ก่อนที่จะซัดด้วยซ้ายแฉลบไปติด โฆเซ่ กูเอร์ร่า

นาทีที่ 20 ทัพฟ้า-ขาว ก็ยังทำได้ดีกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ได้ปั่นฟรีคิกจากฝั่งซ้าย บอลพุ่งผ่านกำแพงไปแล้ว แต่ก็ไปชนคานอีก

นาทีที่ 37 เจ้าบ้านโหมบุกต่อเนื่อง เมสซี่ หลุดขึ้นไปทางฝั่งซ้ายแล้วแหวกตัดเข้าในก่อนที่จะยิงไปติดบล็อคของ ริชาร์ด เปรัลต้า ขวางไว้ได้

หมดครึ่งเวลาแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งไหลังเริ่มมาจนนาทีที่ 52 ลิโอเนล เมสซี่ มีลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิก 25 หลา แต่บอลพุ่งไปติดเซฟนายด่านทีมเยือนอีกครั้ง

นาทีที่ 73 เปาโล ดีบาล่า ไปโดนทำเหนี่ยวจนล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเลือกที่จะไม่ให้ฟาวล์ในจังหวะนี้ทำให้เจ้าบ้านอดได้จุดโทษ

นาทีที่ 78 เมสซี่ ได้ปั่นฟรีคิกอีกครั้ง บอลไปชนสามเหลี่ยมก่อนที่จะมาเข้าทางของ เลอันโดร ปาเรเดส ยิงซ้ำไม่โดน ทว่าบอลยังกลิ้งไปถึง ติอาโก้ อัลเมย์ด้า ตามมาซ้ำเข้าประตูไปเป็น 1-0

ท้ายเกมนาทีที่ 89 เจ้าบ้านก็นำห่างไปอีก เมสซี่ ได้ซัดฟรีคิกอีกครั้งและคราวนี้บอลพุ่งทิศทางดีติดไซซ์เข้าไปเสียใต้คานเป็นประตูนำห่างเป็น 2-0

จบเกมการแข่งขัน อาร์เจนติน่า เอาชนะ ปานามา ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

อาร์เจนตินา (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – นาอูเอล โมลินา, นิโคลัส โอตาเมนดี้, คริสเตียน โรเมโร่, นิโคลัส ทาเกลียฟิโก้ – โรดริโก้ เด ปอล, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ – ลิโอเนล เมสซี่, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, อังเคล ดิ มาเรีย

ปานามา (5-3-2) : โฆเซ่ กูเอร์ร่า – อีวาน แอนเดอร์สัน, เอ็ดการ์โด้ ฟารินญ่า, ริชาร์ด เปรัลต้า, เกบิน กัลบัน – จิโอวานี่ รามอส, เออร์วิน กูดิโน่, คริสเตียน ควินเตโร่ – โคเซ มูริลโล่, อัลเฟร์โด้ สตีเฟ่นส์ม โรนัลโด้ กอร์โดบา