ยูงทอง ยังแกร่งในบ้าน!! เปิดบ้านไล่เจ๊า ท็อปฟี่สีน้ำเงิน ไปแบบดุเดือด 1-1

การแข่งขันในเกมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ลงสนามพบกับ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมดำเนินมาได้ 18 นาที เอฟเวอร์ตัน ได้โอกาสแรกแล้วพังสกอร์ออกนำได้ทันที

จากจังหวะของ อเล็กซ์ อิโวบี้ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ แอนโธนี่ กอร์ดอน หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงผ่าน อิลิยาน เมส์ลิเยร์ เข้าไปตุงตาข่ายไม่พลาด เอฟเวอร์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 24 ทัพ “ยูงทอง” เกือบได้ลุ้นตีเสมอ

จากจังหวะของ เบรนเด้น อารอนสัน เปิดบอลมาให้ โรดริโก้ โมเรโน่ ได้โอกาสขึ้นโหม่งบอลหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 28 ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกม

เนื่องจาก โรดริโก้ โมเรโน่ มีอาการเจ็บหลังหัวไหล่หลังไปปะทะกับจังหวะแย่งบอลกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด ก่อนเจ้าตัวจะเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนเอา โจ เกลฮาร์ดท์ ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 43 เจ้าบ้านได้ลุ้นจบสกอร์

จากจังหวะของ โรบิน ค็อค พาบอลขึ้นมาได้โอกาสยิงไกลนอกกรอบแต่บอลก็เหินสูงออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

จบครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่บ้างต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 ลีดส์ ยูไนเต็ด  เกือบได้ลูกตีเสมอ

จากจังหวะของ เบรนเด้น อารอนสัน ลากบอลขึ้นมาก่อนจะลากเข้ามายิงด้วยขวากลางประตูแต่บอลยังไปติดเซฟของ พิคฟอร์ด ที่ปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 55 แฟนบอลยูงทองได้เฮกันลั่น ลีดส์ ไล่ตีเสมอ ได้สำเร็จ 

จากจังหวะของ เบรนเด้น อารอนสัน จ่ายบอลออกขวาให้ หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า ลากตัดเข้ากลางก่อนจะยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาดชนิดที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ได้แต่ยืนมอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่เจ๊า 1-1

นาทีที่ 65 แฟนบอบ เอฟเวอร์ตัน เฮเก้อ

จากจังหวะของ กอร์ดอน จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ เดมาไร เกรย์ หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายบอลผ่านตัว เมส์ลิเยร์ เข้าไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเช็ค วีเออาร์ แล้วยืนยันไม่ให้ประตูเนื่องจาก เกรย์ ยืนล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 73 ลีดส์ เกือบพลิกขึ้นนำ

จากจังหวะของ โจ เกลฮาร์ดท์ ได้โอกาสพาบอลขึ้นมาได้วางเท้ายิงเหน่ง ๆ ในกรอบแต่บอลก็ยังไปติดมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จบเกม ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ไปที่ 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคมทำให้จบลงด้วยการแบ่งแต้มกันไป