ลิเวอร์พูล ยังสน “เอ็มบัปเป้” หลัง เรอัล มาดริด” ล้มแผนคว้าตัว

ลิเวอร์พูล ยังคงมีข่าวเชื่อมโยงกับ คิเลี่ยน เอ็มบัปเป้ หลัง บอร์ดบริหารของ เรอัล มาดริด ได้ล้มเลิกแผนการคว้าตัว หงส์แดงจะได้เปรียบหรือไม่ ?

มีรายงานว่า เรอัล มาดริด ได้ตัดสินใจที่จะไม่ไล่ตาม คิเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงของปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งนักเตะพร้อมย้ายทีมแบบไร้ค่าตัว ที่ผ่านมาทีมไล่ตามนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้มาหลายตลาด แต่เชื่อว่าข้อเรียกร้องตามสัญญาของนักเตะและข้อตกลงที่ทำอยู่ในปัจจุบันทำให้ไม่สามารถบรรลุได้

รายงานใหม่จาก AS สื่อดังของสเปน อ้างว่า เอ็มบัปเป้ ต้องการมากถึง 35 ล้านยูโร (30.5 ล้านปอนด์) ต่อปีหลังหักภาษี ซึ่งเท่ากับค่าจ้างรายสัปดาห์ที่ 586,000 ปอนด์ หรือประมาณ 25,844,766 ล้านบาท 

นอกจากนี้ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสยังต้องการประมาณ 100 ล้านยูโร (หรือ 87 ล้านปอนด์) เป็นค่าธรรมเนียมการเซ็นสัญญา โดย ลิเวอร์พูล มีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายทีมเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว 

การเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์นี้อาจเป็นความพยายามที่จะกดดัน เรอัล มาดริด ให้เพิ่มความพยายามในการเซ็นสัญญากับนักเตะ เนื่องจาก เลกิ๊ป ระบุว่าอนาคตของ เอ็มบัปเป้ มีแนวโน้มที่จะยังคงไม่ได้รับการจัดการจนกว่าจะถึง 2-3 เดือนแรกของปี 2024

เอ็มบัปเป้ เป็นแฟนบอลเรอัล มาดริดมาตั้งแต่เด็ก และภาพอันโด่งดังของกองหน้ารายนี้แสดงให้เห็นภาพเขารายล้อมไปด้วยโปสเตอร์ของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ในห้องนอนของเขา อย่างไรก็ตามแม้จะดูเหมือนแน่ใจว่าในที่สุดเขาก็จะต้องจบลงที่สเปน แต่การย้ายไปอังกฤษก็อยู่ในแผนเช่นกัน

ศูนย์หน้าวัย 24 ปี มีโอกาสลงสนามให้ทีมชาติฝรั่งเศส พบกับ ยิบรอลตาร์ และ กรีซ ช่วงพักเบรกทีมชาติ และจะเล่นให้กับ เปแอสเช ครั้งต่อไปในวันที่ 24 พฤศจิกายน พบกับ โมนาโก 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”