วิเทสส์ ฟอร์มเข้าฝัก!! กุมความได้เปรียบไปก่อนในเลทแรก

การแข่งขันในศึกฟุตบอล เพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง วิเทสส์ ลงสนามพบกับ อัลค์ม่าร์ โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 13 อัลค์ม่าร์  ได้ทักทายก่อนเลย

จากจังหวะของ ไมรอส เคอร์เคซ ได้โอกาสเปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายเข้ามาหน้าปากประตู ก่อนจะเป็น วานเจลิส พาฟลิดิส ได้ยิงแต่บอลก็ยังไม่ผ่านแนวรับเจ้าบ้านช่วยกันบังและสกัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 18 วานเจลิส พาฟลิดิส เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ เยสเปอร์ คาร์ลส์สัน เปิดบอลจากซ้ายเข้าไปหน้าปากประตูก่อนจะเป็น วานเจลิส พาฟลิดิส ที่เข้าถึงบอลได้บรรจงปั่นเน้น ๆ บอลไปตกบนคานเด้งออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 21 วิเทสส์ บุกขึ้นมาทีเดียวได้เรื่องเลย

จากจังหวะของบอลทิ้งขึ้นหน้ามาทางฝั่งขวาบอลถึง โลอีส โอเปนด้า ลากขึ้นหน้าก่อนเปิดเข้ามาหน้าปากประตู โทมัส บุยติงค์ สอดเข้ามายิงส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด วิเทสส์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 43 อัลค์ม่าร์  โหมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ เยสเปอร์ คาร์ลส์สัน รับบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะโยกได้ช่องยิงบอลพุ่งไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก วิเทสส์ ออกนำ อัลค์ม่าร์ ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ในจังหวะสุดท้ายต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่  50 อัลค์ม่าร์ พยายามเร่งเครื่อง

จากจังหวะของ ไมรอส เคอร์เคซ พาบอลลุยเข้าเขตโทษโดนแนวรับเจ้าบ้าตามเบียดทำให้เสียหลักยิงได้ไม่ดีพอบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 57 อัลค์ม่าร์ ขึงเกมรุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ทิยานี่ ไรน์เดอร์ส รับบอลกลางสนามก่อนจะตัดสินใจยิงไกลนอกกรอบบอลยังไม่ผ่านมือ เจอโรน เฮาเวน ปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 58 อัลค์ม่าร์ ทวงประตูคืนจนได้

จากจังหวะของลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเปิดเข้ามาหน้าปากประตูบอลกระดอนมาเข้าทาง จอร์ดี้ คลาซี่ ยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อัลค์ม่าร์ ไล่มา 1-1

นาทีที่ 77 โลอีส โอเปนด้า มีโอกาสบวกเพิ่มให้ทีม

จากจังหวะของ มิลไลอ้อน แมนโฮฟ ยกบอลเข้ามาในเขตโทษให้ โลอีส โอเปนด้า หลุดเข้าไปกลับตัวยิงเน้น ๆ แต่บอลไม่เป็นใจกระดอนหนีตัวทำให้ยิงไม่โดนพลาดโอกาสพังประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 85 วิเทสส์ มาได้ประตูพลิกแซง

จากจังหวะของ มิลไลอ้อน แมนโฮฟ จ่ายบอลให้ โลอีส โอเปนด้า หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะพลิกเข้าในลากหาช่องยิงบอลพุ่งเรียดเข้าเสียบมุมไปไม่เหลือ วิเทสส์ พลิกแซง 2-1

จบครึ่งแรก วิเทสส์ เอาชนะ อัลค์ม่าร์ ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้ายทำให้ต้องไปลุ้นหนักในนัดที่สอง