โบคา จูเนียร์ส ไม่พลาดเปิดบ้านเฉือน เดปอร์ติโว ไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอล โกปาลิเบร์ตาโดเรส กลุ่ม E ระหว่าง โบคา จูเนียร์ส ลงสนามพบกับ เดปอร์ติโว  โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 10 กิลเลอร์โม เดอ อาโมเรส โชว์เซฟสำคัญ

จากจังหวะของ เอกเซกิเอล เซบายอส พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายลากเข้ามาในเขตโทษก่อนจะเปิดเรียดเข้าในบอลไปติดแนวรับทีมเยือนกระดอนมาเข้าทาง ออสการ์ โรเมโร่ กดเต็มข้อบอลพุ่งตรงกรอบแต่ก็ยังไม่ผ่าน กิลเลอร์โม เดอ อาโมเรส นายด่านเจ้าบ้านปัดบอกทิ้งออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 18 โบคา จูเนียร์ส โหมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ อาลัน วาเรลา เติมขึ้นมากลางสนามก่อนจะได้โอกาสซัดบอลนอกกรอบระยะร่วม 30 หลาบอลพุ่งไปชนเสาเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 25 จอร์จ ฟิกัล พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเปิดเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูและเป็น จอร์จ ฟิกัล ที่ได้ขึ้นโหม่งโล่ง ๆ หน้าประตูแต่กดไม่ลงบอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 37 เดปอร์ติโว ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ โยนี่ กอนซาเลซ ลากพาบอลเข้ามากลางก่อนจะยิงไกลนอกกรอบบอลพุ่งไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านก่อนจะมาเข้าทาง จอห์น วาสเกซ ยิงมุมแคบแต่ก็ยังไม่ผ่านนายด่านเจ้าบ้านที่ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก โบคา จูเนียร์ส เสมอกับ เดปอร์ติโว  ไปก่อน 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยูในจังหวะสุดท้ายต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 54 โบคา จูเนียร์ส ทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะลูกฟรีคิกริมเส้นเขตโทษทางฝั่งซ้ายของ เอดูอาร์โด้ ซาลวิโอ เปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูแนวรับทีมเยือนช่วยกันสกัดออกมาบอลมาเข้าทาง อาลัน วาเรลา กดเต็มข้อนอกกรอบบอลพุ่งเรียดแรงเข้าประตูไปไม่เหลือ โบคา จูเนียร์ส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 60 โบคา จูเนียร์ส ยังไม่ผ่อนเกมรุกลง

จากจังหวะของ ออสการ์ โรเมโร่ พาบอลลุยขึ้นมาตรงกลางสนามก่อนจะแทงบอลทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ ดาริโอ เบเนเดตโต ได้โอกาสยิงเน้น ๆ บอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 อากัสติน รอสซี ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ ซานติอาโก้ มอสเกร่า จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ คาร์ลอส อัลแบร์โต ลูคูมี กอนซาเลซ ได้หลุดเข้ามายิงเน้น ๆ แต่ก็ยังเบาไม่ผ่านมือ อากัสติน รอสซี นายด่านเจ้าบ้านรับเอาไว้ได้สบาย

จบเกม โบคา จูเนียร์ส เอาชนะ เดปอร์ติโว ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้เจ้าบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ โบคา จูเนียร์ส มี 10 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 ของกลุ่ม และทางด้าน เดปอร์ติโว มี 8 คะแนน อยู่อันดับที่ 3