สัมภาษณ์แล้ว 1 “แมนยูฯ” เตรียมนัดคุย 3 กุนซือเป้าหมายแทน “รังนิก” ฤดูกาลหน้า

แมนยูฯ อาศัยช่วงเบรกทีมชาติ นัดกุนซือเป้าหมายอีก 3 คนมาสัมภาษณ์ หลังได้คุยแล้ว 1 คน ก่อนตัดสินใจแต่งตั้งผู้สืบทอด ราล์ฟ รังนิก

วันที่ 23 มี.ค. 65 เดลี่ เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สัมภาษณ์งานกับ เอริก เทน ฮาก ไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้จัดการทีมอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม จ่าฝูงเอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ เป็นเต็ง 1 ที่ “ปิศาจแดง” ตั้งใจว่าจะให้เข้ามารับหน้าที่ต่อจาก ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวชาวเยอรมัน ที่จะผันตัวไปเป็นที่ปรึกษาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้

แหล่งข่าวยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า แมนยูฯ เตรียมนัดสัมภาษณ์ผู้จัดการทีมชื่อดังที่อยู่ในลิสต์อีก 2 ราย ระหว่างที่สโมสรไม่มีโปรแกรมแข่งขันในช่วงพักเบรกทีมชาติ เดือนมีนาคม ประกอบด้วย เมาริซิโอ โปเชตติโน (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง), ฆูเลน โลเปเตกี (เซบีญา) ส่วน หลุยส์ เอ็นริเก อีก 1 คนที่ถูกเล็งไว้ แต่มีภารกิจคุมทีมชาติสเปนในช่วงนี้ อาจนัดมาเป็นคนสุดท้าย

ขณะที่ โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี คาดว่าจะหลุดโผของ แมนยูฯ แล้ว เนื่องจากเจ้าตัวยังรอความชัดเจนเรื่องอนาคตจากเจ้าของทีมคนใหม่ หลังจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรคนปัจจุบันชาวรัสเซียขายทีมได้สำเร็จ

ทั้งนี้ เอริก เทน ฮาก มีแนวโน้มสูงที่จะมารับงานต่อจาก ราล์ฟ รังนิก เนื่องจาก แมนยูฯ มีสายสัมพันธ์อันดีกับ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตผู้รักษาประตูของทีมที่ปัจจุบันเป็นซีอีโอของ อาแจกซ์ แต่อาจต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาที่ยังเหลืออยู่จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ประมาณ 4 ล้านปอนด์ (178 ล้านบาท) โดย “ปิศาจแดง” เล็งไว้ว่าจะต้องได้กุนซือใหม่ภายในเดือนเมษายนนี้