สาลิกา ดวงเฮง! นิวคาสเซิ่ล เก็บชัยหืดจับแบบมีโชคช่วย

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมาเกมนี้เป็นการพบกันของทีมในอันดับที่ 4 ของตาราง นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ที่เกมชัยมาห้านัดรวด

เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 3 โจ วิลล็อค ได้ลองยิงจากนอกกรอบประตู แต่บอลปั่นโค้งไม่พอหลุดเสาหลังออกไปแทน

นาทีที่ 33 มิเกล อัลมิร่อน เก็บลูกส้มหล่นได้แล้วยิงไกลด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่ผ่านแนวรับของ ฟูแล่ม ยืนบล็อคลูกอันตรายออกไปได้

ก่อนจบครึ่งเวลาแรก คีแรน ทริปเปียร์ ได้ยิงฟรีคิกจากระยะน่าลุ้น แต่บอลไปติดกำแพงเปลี่ยนทิศออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

จบครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาถึงนาที 61 นิวคาสเซิ่ล น่าได้ประตูสุดๆ ฟาเบียน ซาร์ วิ่งมาซัดลูกฟรีคิกไปที่เสาสอง ผ่านมือของ แบร์นด์ เลโน่ ไปแล้วแต่ก็ไปชนเสาเสียงอย่างนั้น

นาทีที่ 70 แฟนบอลทีมเยือนก็ได้เฮก่อนจากจังหวะที่ คีแรน ทริปเปียร์ ไปเข้าสกัด บ็อบบี้ รีด ในกรอบเขตโทษ แล้วกลายเป็นลูกจุดโทษในทันที จังหวะนี้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช รับหน้าที่สังหารเอง แต่เจ้าตัวดันเสียหลักลื่นทำให้กลายเป็นการยิงสองจังหวะเลยไม่นับเป็นประตู

นาทีที่ 89 เจ้าบ้านก็ได้เฮกลับ คัลลั่ม วิลสัน ขึ้นโหม่งไปติดบล็อก แต่บอลไม่พ้นพื้นที่อันตรายเจ้าตัวเปิดกลับเข้ากลางประตู แล้วเป็นทาง อเล็กซานเดอร์ อิซัค ที่โหม่งจ่อๆ เข้าประตูไป นิวคาสเซิ่ล นำ 1-0

จบเกมการแข่งขัน นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป – คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น – ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรส์, โจ วิลล็อค – มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน, โชลินตอน

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ – เคนนี่ เตเต้,อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, เลย์แว็ง กูร์กซาว่า –  ชูเอา ปาลินญ่า, แฮร์ริสัน รีด – บ็อบบี้ รีด, อันเดรียส เปเรยร่า, วิลเลี่ยน – อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช