สเปอร์ส บุกอัด สโต๊ค คาถิ่น! เข้ารอบ 4 ทีมคาราบาว คัพ

การแข่งขันในศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง สโต๊ค ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3  และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 14 สเปอร์สได้ลองส่องก่อน

จากจังหวะของ แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ เปิดบอลมาให้ แฮร์รี่ เคน เข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจะยิงเสาแรก ด้วยขวาแต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ แอนดี้ โลเนอร์แกน ปัดออกไปได้

นาทีที่ 22 แกเร็ธ เบล โขกประตูเปิดกล่อง

จากจังหวะที่ แฮร์รี่ วิงค์ส เปิดลูกฟรีคิกเข้ามาในกรอบให้ แกเร็ธ เบล โหม่งเช็คบางๆ เสียบเสาไกล แอนดี้ โลเนอร์แกน หมดสิทธ์ที่จะป้องกัน สเปอร์ส ออกนำ 0-1

สเปอร์ส
นาทีที่ 35 “ไก่เดือยทอง” เกือบได้ประตูเพิ่ม

จากจังหวะ แฮร์รี่ เคน ได้บอลทางซ้ายก่อนจะลากตัดเข้ากลางจ่ายบอลเข้าในให้ เดเล่ อัลลี่ ได้หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวแต่ยิงไม่ดีพอไปติดขา แอนดี้ โลเนอร์แกน เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 43 แอนดี้ โลเนอร์แกน โชว์เซฟ

จากจังหวะของ ลูคัส มูร่า จ่ายให้กับ เดเล่ อัลลี่ ก่อนจะปั่นด้วยขวาบอลโค้งแต่บอลยังไม่ห่างมือ แอนดี้ โลเนอร์แกน พุ่งปัดปลายมือออกหลังไปได้

สเปอร์ส

จบครึ่งแรก สโต๊ค ซิตี้ ตามหลัง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์  0-1 ในช่วงเวลาเป็นทีมเยือน สเปอร์สที่ครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่าและสามารถกุมความได้เปรียบทำประตูออกนำไปได้ ทำให้ในช่วงเวลาจะเล่นได้ง่ายขึ้น

นาทีที่ 53 สโต๊ค ซิตี้ ตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะการเปิดบอลจากทางด้านขวาของ เจค็อบ บราวน์ เข้าในกรอบมาให้ จอร์แดน ธอมป์สัน ยิงด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือ สโต๊ค ซิตี้ ตีเสมอได้ 1-1

นาทีที่ 70 เบน เดวิส พังประตูพลิกนำอีกครั้ง

จากจังหวะที่ผู้เล่นแนวรับสโต๊คเคลียร์บอลออกมาไม่ดีไปเข้าทาง เบน เดวิส ยิงนอกกรอบเขตโทษด้วยซ้าย บอลพุ่งเลียดผ่านมือ  แอนดี้ โลเนอร์แกน เข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส พลิกนำ 1-2

สเปอร์ส
นาทีที่ 81 สเปอร์สได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะที่ มุสซ่า ซิสโซโก้ จ่ายบอลเร็วให้ แฮร์รี่ เคน หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงด้วยขวา บอลพุ่งซุกก้นตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม  สเปอร์ส  นำห่าง 1-3

จบเกม  สโต๊ค ซิตี้ แพ้ให้กับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 1-3 รูปเกมเป็นสเปอร์สที่ครองบอลบุกได้มากกว่าถึง 70% และสร้างเกมรุกกดดันเจ้าถิ่นอยู่ตลอด ทำให้ สโต๊ค ซิตี้  ตกรอบไป และทางด้าน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

สเปอร์ส

เกมนัดถัดไปของ สโต๊ค ซิตี้  พบกับ โคเวนทรี ซิตี้  วันที่ 26  ธันวาคม 2020 และทางด้าน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์  พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันที่ 28  ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่