สเปอร์ส ฟอร์มจัดจ้าน!! เปิดบ้านไล่อัด เอฟเวอร์ตัน ไปแบบขาดลอย 5-0

การแข่งขันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง สเปอร์ส เปิดบ้านพบกับ เอฟเวอร์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 14 สเปอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 

จากจังหวะของ เบน เดวิส จ่ายบอลเรียดมาที่ ไรอัน เซสเซยง วิ่งแซง เชมัส โคลแมน ก่อนจ่ายเข้าเขตโทษทางเสาซ้าย แฮร์รี่ เคน วิ่งเข้ามากดดันทำให้ ไมเคิ่ล คีน สกัดพลาดตุงตาข่ายตนเองไปไม่เหลือ  สเปอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 17 สเปอร์ส มาได้เพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน โยกไปทางฝั่งขวาจ่ายสั้นเข้ามาให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ จิ้มเร็วจ่ายให้ ซน ฮึง-มิน หลุดเข้าเขตโทษยิงลอดแขน จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าประตูไปไม่เหลือ สเปอร์ส ทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 28 สเปอร์ส ยังไม่ผ่อนเกมบุก

จากจังหวะของ โรดริโก้ เบนตานกูร์ จ่ายบอลเข้ากลางสนามทะลุถึง ซน ฮึง-มิน ได้ดวลเดี่ยวแต่ยิงไปติดขา จอร์แดน พิคฟอร์ด ปัดบอลออกมา แฮร์รี่ เคน ซ้ำอีกครั้งบอลหลุดออกข้างกรอบออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 34 จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน กระชากบอลเข้าเขตโทษจ่ายบอลไปทางฝั่งขวา แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ยืนโล่ง ๆ ก่อนจะแต่งบอลหาจังหวะยิง จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังพุ่งปัดออกไปหวุดหวิด

นาทีที่ 37 แฮร์รี่ เคน มาบวกให้ทีมเพิ่มอีกเม็ด

จากจังหวะของ อูโก้ โยริส เปิดบอลยาวขึ้นหน้ามาให้ แฮร์รี่ เคน เบียดแข้งทอฟฟี่จ่ายบอลย้อนมาถึง แมตต์ โดเฮอร์ตี้ คืนไปที่ แฮร์รี่ เคน ยิงบอลผ่าน จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าประตูไปไม่เหลือ สเปอร์ส ทิ้งห่าง 3-0

จบครึ่งแรก สเปอร์ส ออกนำ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 3-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า จนสามารถทำประตูออกนำไปได้ถึงสามลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 46 เจ้าบ้านมาได้ประตูเพิ่ม

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน เลี้ยงบอลขึ้นหน้ามาแล้วจ่ายไปให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ สอดมาปาดทางขวาด้านในเขตโทษ บอลถึง เซร์คิโอ เรกีล่อน ยิงง่าย ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย สเปอร์ส นำโด่ง 4-0

นาทีที่ 55 เอฟเวอร์ตัน ตั้งเกมของตัวเองสู้ไม่ได้

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน เก็บบอลจากลูกเตะมุม ก่อนเปิดบอลทางซ้ายในเขตโทษให้ เอริก ดายเออร์ ที่เติมขึ้นมาโหม่งบอลเช็คคานออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 56 แฮร์รี่ เคน ซัดประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ เติมขึ้นมาก่อนจะบรรจงเปิดบอลย้อยมาเข้าทาง แฮร์รี่ เคน วอลเลย์แบบไม่จับทางเสาซ้าย บอลหนีตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด กลิ้งซุกตาข่ายเข้าไปไม่พลาด สเปอร์ส นำขาด 5-0

นาทีที่ 68 สเปอร์ส ยังคงเดินหน้าบุกเข้าใส่

จากจังหวะของ สตีเฟ่น เบิร์กไวจน์ ได้โอกาสวางเท้ายิงเน้น ๆ บอลพุ่งเข้าหากรอบ แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังไม่พลาดเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้หวุดหวิด

จบเกม สเปอร์ส เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ถึง 5-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันทำให้เกมนี้เจ้าบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ สเปอร์ส มี 7 คะแนน อยู่อันดับที่ 45 ส่วนทางด้าน เอฟเวอร์ตัน มี 22 คะแนน อยู่อันดับที่ 17