สเปอร์ส ฟอร์มจัดจ้าน!! เปิดบ้านไล่อัด ไบรท์ตัน ไปแบบสุดมันส์ 3-1

การแข่งขันในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-1-2

เกมเริ่มมาได้ 12 นาที แนวรับ ไบรท์ตัน เกือบทำผิดพลาด

จากจังหวะของ มาร์ก กูกูเรย่า จ่ายบอลคืนหลังไปให้ โรเบิร์ต ซานเชซ นายด่านเพื่อนร่วมทีม แต่กลับเตะบอลไปติดขา แฮร์รี่ เคน ที่พยายามกดดันยังดีบอลเด้งหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 13 เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ อดัม เว็บสเตอร์ จ่ายบอลไม่ดีถูก ซน ฮึง-มิน แย่งบอลไปก่อนจะไหลมาให้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก จ่ายบอลเร็วฝากไปให้ แฮร์รี่ เคน บรรจงปั่นบอลหน้ากรอบเขตโทษโค้งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม สเปอร์ส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 23 เกมรุกยังเป็นของ สเปอร์ส

จากจังหวะของ ลูคัส มูร่า จ่ายบอลเรียดข้ามฟากไปทางฝั่งขวาให้ แฮร์รี่ วิงค์ส รับบอลก่อนจะหมุนหาเหลี่ยมปั่นนอกกรอบบอลยังไม่ผ่านมือ โรเบิร์ต ซานเชซ ปัดทิ้งออกไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 24 “ไก่เดือยทอง” บอกเพิ่มอีกตุง

จากจังหวะบอลของ เอเมอร์ซอน โรยัล ใช้ความเร็วพาบอลลุยมาทางฝั่งขวา ก่อนลองเปิดบอลไปแฉลบปลายเท้า โซลลี่ มาร์ช ที่ตามมาประกบลอยข้ามตัว โรเบิร์ต ซานเชซ ซุกตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส ทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 40 โรเบิร์ต ซานเชซ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ ลูคัส มูร่า จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ แฮร์รี่ เคน แตะบอลเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะหลอกยิงเสาแรก โรเบิร์ต ซานเชซ ไม่พลาดล้มตัวทุบทิ้งออกไปได้ทันควัน 

จบครึ่งแรก สเปอร์ส ออกนำ ไบรท์ตัน ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เป็นส่วนใหญ่ ทำให้สามารถกดดันจนชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อนถึงสองลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลหลัง

นาทีที่ 51 ไบรท์ตัน พยายามเร่งเครื่องหาประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ อีฟส์ บิสซูม่า พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสยิงไกลบอลไปถูกปลายเท้า คริสเตียน โรเมโร่ เปลี่ยนทาง แต่ อูโก้ โยริส ยังไวพุ่งเซฟเอาไว้ได้แบบเหนียวหนึบ

นาทีที่ 60 สเปอร์ส ยังเดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ยาคุบ โมเดอร์ ทำบอลกระฉอกไปเข้าทาง แฮร์รี่ เคน พาบอลจากกลางสนามกระชากก่อนจ่ายให้ ซน ฮึง-มิน แตะไปยิงในเขตโทษ บอลน้ำหนักยังเบา ทำให้ โรเบิร์ต ซานเชซ รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 63 ไบรท์ตัน มาได้ประตูตีตื้น

จากจังหวะของ อีฟส์ บิสซูม่า โยกไปทางฝั่งซ้ายเลี้ยงตัดเข้ากลาง ก่อนจะกดเต็มข้อบอลไปถูกแผ่นหลัง ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ลอยเข้าประตูชนิดที่ อูโก้ โยริส ยืนขาตายได้แต่ใช้สายตาป้องกัน ไบรท์ตัน ไล่มา 2-1

นาทีที่ 66 สเปอร์ส ทวงประตูคืนทันควัน

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน พาบอลลากเดี่ยวแหวกแนวรับ ไบรท์ตัน ก่อนบอลจะกระดอนมาชนขา อดัม เว็บสเตอร์ แตะบอลกลิ้งจะเข้าประตูตนเอง แฮร์รี่ เคน ตามเข้ามาจิ้มเผาขนส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ สเปอร์ส นำห่าง 3-1

จบเกม สเปอร์ส เอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำเกมได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้เกมนี้เจ้าบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยากส่งผลให้ผ่านฉลุยเข้ารอบ 5 ศึกเอฟเอคัพต่อไป

สนับสนุนบทความโดย ufabet