เอลเลียตต์ คัมแบ็ค!! หงส์แดง ฟอร์มร้อนแรงไล่ทุบ คาร์ดิฟฟ์ ผ่านเข้าสู่รอบ 5

การแข่งขันในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คาร์ดิฟฟ์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที เป็น คาร์คิฟฟ์ ที่ได้โอกาสทักทายก่อน

จากจังหวะของ เอล คิง พาบอลขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลบดไปเข้ามือ เคลเลเฮอร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 4 ลิเวอร์พูล สวนกลับขึ้นมาทันควัน

จากจังหวะของ นาบี เกอิต้า จ่ายบอลยัดไปให้ ดิโอโก้ โชต้า ในเขตโทษก่อนจะไขว้บอลลอดขา โอลิเวอร์ เดนแฮม หลุดเข้ามายิงด้วยซ้ายจ่อ ๆ แต่บอลก็ยังไปติดเซฟ ดิลลอน ฟิลลิปส์ ทุบทิ้งออกมาได้

นาทีที่ 9 ลิเวอร์พูล ตั้งเกมของตัวเองได้แล้ว

จากจังหวะของ ทาคูมิ มินามิโนะ เติมขึ้นมาก่อนจะได้รับบอลกลับตัวยิงด้วยซ้ายหน้าปากประตูแต่ คอสตาส ซิมิคาส ถูกจับล้ำหน้าไปในจังหวะก่อนหน้านี้แล้ว

นาทีที่ 24 คาร์ดิฟฟ์ เปิดเกมสู้ไม่กลัว

จากจังหวะของ มาร์ค แม็คกินเนสส์ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย ก่อนจะตั้งป้อมยิงด้วยขวาบอลพุ่งหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว

นาทีที 34 หงส์แดง เร่งเครื่องบุกหาประตูออกนะ

จากจังหวะของ ทาคูมิ มินามิโนะ จ่ายบอลคืนมาให้ เคอร์ติส โจนส์ สอดเข้ามาแปโล่ง ๆ ในเขตโทษแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าแบบน่าผิดหวัง

นาทีที่ 38 ลิเวอร์พูล พยายามเจาะเข้าทำทุกวิถีทาง

จากจังหวะของ เคอร์ติส โจนส์ ลากพาบอลขึ้นมาที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะลองปั่นด้วยขวาบอลยังพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังเสมอกับ คาร์ดิฟฟ์ อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและหาจังหวะเข้าทำได้ดีกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายอยู่ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 ลิเวอร์พูล มาปลดล็อกประตูได้สำเร็จ

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ เทรนต์ เปิดบอลเข้าเขตโทษและเป็น ดิโอโก้ โชต้า โฉบมาโหม่งบอลเปลี่ยนทางบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 56 ลิเวอร์พูล ยังบุกเข้าใส่ต่อเนื่อง

จากจังหวะของ คอสตาส ซิมิคาส เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ แต่คราวนี้บอลยังไปติดเซฟของ ดิลลอน ฟิลลิปส์ ปัดบอลทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 68 สกอร์เริ่มไหล 

จากจังหวะของ หลุยส์ ดิอาซ ใช้ความขยันวิ่งบีบแย่งบอลจากแนวรับ คาร์ดิฟฟ์ มาได้ ก่อนจะไหลมากลางประตูให้ ดิโอโก้ โชต้า แต่ยิงไม่โดนบอลเลยมาถึง ทาคูมิ มินามิโนะ วิ่งมากดเน้น ๆ ด้วยขวาส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 76  ลิเวอร์พูล มาได้ประตูทิ้งห่าง

จากจังหวะของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลเข้าเขตโทษมาให้ เอลเลียตต์ จับบอลก่อนหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้วยซ้ายส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ลิเวอร์พูล นำโด่ง 3-0

นาทีที่ 80 คาร์ดิฟฟ์ ไม่ยอมแพ้

จากจังหวะบอลสวนกลับเร็วของ อิซัค เดวิส ไหลบอลมาให้ รูบิน คอลวิลล์ หลุดเข้ามายิงด้วยขวาในเขตโทษ เคลเลเฮอร์ หมดสิทธิ์ป้องกัน คาร์ดิฟฟ์ ไล่มา 3-1

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ไปได้ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน ทำให้เกมนี้ หงส์แดง เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ผ่านเข้าสู่รอบ 5 เอฟเอ คัพ ไปพบกับ นอริช ต่อไป