สเปอร์ส ฟอร์มสุดแกร่ง!! เปิดบ้านยำใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ไปแบบไม่ไว้หน้า 5-1

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง สเปอร์ส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ โรดริโก้ เบนตานกูร์ ได้โอกาสยิงด้วยซ้ายนอกกรอบบอลพุ่งไปติดบล็อค ฟาเบียน แชร์ ออกหลังเป็นเตะมุม และเป็นจังหวะต่อเนื่อง ซน ฮึง-มิน เปิดลูกเตะมุมเข้ามาเสาแรกให้ เอริค ดายเออร์ ได้ขึ้นโขกเสาแรกเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 14 สเปอร์ส ลุยขึ้นมาได้ลุ้นจบสกอร์

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน รับบอลจาก เดยัน คูลูเซฟสกี้ ก่อนแต่งบอลเข้าไปยิงในกรอบแต่บอลยังพุ่งถากเสาไกลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 29 สเปอร์ส โหมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ เบนตานกูร์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ซน ฮึง-มิน พลิกบอลก่อนจะตะบันด้วยขวานอกรอบ แต่บอลยังไปตรงตัว มาร์ติน ดูบราฟก้า รับเข้าซองเอาไว้ได้

นาทีที่ 39 นิวคาสเซิ่ล มาได้ประตูทะยานขึ้นนำ

จากจังหวะลูกฟรีคิกกลางประตูระยะทำการของ ฟาเบียน แชร์ วิ่งมายิงบอลพุ่งแหวกกำแพงหนีมือ โยริส เสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม นิวคาสเซิ่ล ออกนำ 0-1

นาทีที่ 43 สเปอร์ส ไม่ปล่อยให้นำนานไล่ตีเสมอ 1-1 สำเร็จ 

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายก่อนจะเป็น ดายเออร์ เก็บบอลได้แล้วไหลคืนให้ ซน ฮึง-มิน เปิดด้วยขวาไปในกรอบให้ เบน เดวิส โฉบมาโหม่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม สเปอร์ส ไล่มา 1-1

จบครึ่งแรก สเปอร์ส เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล อยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 “ไก่เดือยทอง” พลิกแซงออกนำ 2-1 

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน ถอยมาเก็บบอลทางฝั่งขวาต้องป้อมเปิดบอลเข้าเขตโทษมาถึง ซน ฮึง-มิน แต่ยังโชคดีบอลเลยไปเข้าทาง แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ทิ้งตัวโหม่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส พลิกแซง 2-1

นาทีที่ 49 “สาลิกาดง” ตอบโต้ทันควัน 

จากจังหวะของ จอนโจ เชลวีย์ วางยาวขึ้นมาให้ คริส วู้ด ใช้ความแข็งแกร่งสอดมาเก็บบอลแต่งเข้าเขตโทษหนีบล็อคแนวรับ สเปอร์ส ได้ช่องตะบันด้วยขวาหลุดเสาแรกออกหลัง

นาทีที่ 55 เจ้าบ้านขยับหนีเพิ่มเป็น 3-1 

จากจังหวะบอลสวนกลับ แฮร์รี่ เคน ถอยมากลางสนามเปิดบอลออกขวาให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ หลุดขึ้นมาปาดเข้าเขตโทษถึง ซน ฮึง-มิน แต่งได้ช่องยิงด้วยซ้ายเสยตาข่ายเข้าไปอย่างเฉียบคม สเปอร์ส พลิกแซง 3-1

นาทีที่ 64 ยังไม่หน่ำใจ สเปอร์ส กดเพิ่มอีกตุง 

จากจังหวะของ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ชิ่งเร็วคืนไปให้ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายดึงจังหวะได้ช่องเปิดเข้ากรอบให้ เอเมอร์สัน รอยัล สอดตัดหน้า แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ เข้าชาร์จส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด สเปอร์ส ทิ้งห่าง 4-1

นาทีที่ 84 เจ้าบ้านมาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะประสานงานของ ลูคัส มูร่า จ่ายบอลขึ้นหน้าไปให้ สตีเฟน เบิร์กไวจน์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงสวนตัว มาร์ติน ดูบราฟก้า ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส นำโด่ง 5-1

จบเกม สเปอร์ส เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ไปได้ 5-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ สเปอร์ส เอาชนะไปได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้ สเปอร์ส มี 54 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 และทางด้าน นิวคาสเซิ่ล มี 31 คะแนน อยู่อันดับที่ 15