สเปอร์ส 10 คน บุกชนะ ลูตัน ขยับแซงขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

สนาม : เคนิลเวิร์ทโรด

เกมการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษนัดแรกของคืนวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของเจ้าบ้าน ลูตัน ทาวน์ เปิดสนามรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

เกมนี้ครึ่งแรกทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถทำประตูกันได้ ทว่าทีมเยือนมีโอกาสเยอะกว่า จากทั้งจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน หลุดเข้าไปยิงจ่อๆ แต่ไม่เข้ากรอบ และจังหวะฟรีคิกที่ อีไลจาห์ อเดบาโย ซัดไปให้ ทอม ล็อคเยอร์ ซ้ำเข้าประตูไปแล้ว แต่ดันมีจังหวะที่ อเดบาโย ไปทำฟาวล์ คริสเตียนโน่ โรเมโร่ ก่อนเลยโดนริบคืนไป

แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก อีฟส์ บิสซูม่า ก็ไปทำฟาวล์จนต้องเสียใบเหลืองที่ 2 โดยตะเพิดออกจากสนามไปอีก

หมดครึ่งเวลาแรก 0-0

ครึ่งหลัง ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก ถูกส่งลงมาแทน ริชาร์ลิซอน ที่แม้ว่าเกมนี้จะดูเหมือนทางกุนซือ อันเก้ พาสเตโคกลู จะต้องการยันสกอร์เก็บหนึ่งแต้มให้ได้ก็ตาม

ทว่านาทีที่ 52 ทีมเยือนก็มาได้ประตูชัย เมื่อ เจมส์ แมดดิสัน พาบอลเลื้อยจากเส้นหลังแล้วจ่ายให้ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน จิ้มเข้าประตูไป กลายเป็น 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรเพิ่มเติมได้ สงผลให้จบลงด้วยสกอร์ ลูตัน ทาวน์ 0 ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

ลูตัน : โธมัส คามินสกี้ – รีซ เบิร์ค, ทอม ล็อคเยอร์, มัดส์ ยูเอล อันเดอร์เซ่น – เจค็อบ บราวน์, เพลลี่ รัดด็อค, มาร์เวลัส นากัมบา, แอลฟี่ เดอห์ตี้ – อีไลจาห์ อเดบาโย, ชีโดซี่ อ็อกเบเน่ – คาร์ลตัน มอร์ริส

สเปอร์ส : กูเยลโม่ วิคาริโอ – เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เว่น, เดสตินี่ อูโดกี้ – ป๊าป มาตาร์ ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า – เดยัน คุลูเซฟสกี้, เจมส์ แมดดิสัน, ริชาร์ลิซอน – ซน ฮึง-มิน

สนับสนุนบทความข่าวสารวงการฟุตบอลแบบเจาะลึกจาก “OKDBET”