ห่วยเกินทน “เทน ฮาก” เผย “แมนยูฯ” เจอ “ไดร์เป่าผม” แบบเฟอร์กี้ หลังร่วงยูโรปาลีก

กุนซือแมนยูฯ เผยเฉ่งลูกทีมยับแบบ “ป๋าเฟอร์กี้” หลังตกรอบยูโรปาลีกแบบหมดสภาพ ก่อนตัดเชือก เอฟเอ คัพ ลุ้นแชมป์สุดท้าย

วันที่ 23 เมษายน 2566 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 3 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ คู่ที่ 2 พบกับ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมอันดับ 8 ร่วมลีก คืนนี้ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เทน ฮาก เผยว่าเขาต้องสวมบทโหดโดยใช้ “ไดร์เป่าผม” แบบ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” ซึ่งเคยปิดห้องแต่งตัวต่อว่าลูกทีมแบบเกรี้ยวกราด หากแพ้คู่แข่งแบบหมดสภาพ หลังจาก แมนยูฯ บุกไปพ่าย เซบีญา 0-3 ในศึกยูโรปาลีก รอบ 8 ทีม นัดที่ 2 ตกรอบด้วยสกอร์รวม 2-5 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

กุนซือแมนยูฯ เผยเบื้องหลังในห้องแต่งตัวหลังเกมแพ้ เซบีญา ก่อนดวล ไบรจ์ตัน คืนนี้ เพื่อลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รายการสุดท้ายที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ว่า “ผมโกรธมากจริงๆ ถ้าคุณเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศในถ้วยยุโรป คุณต้องทุ่มเททุกอย่าง แต่เราไม่ได้ทำแบบนั้น”

“ผมทำให้ผู้เล่นได้รับรู้ในห้องแต่งตัวถึงความรู้สึกของผม การวิเคราะห์ของผม เพราะพวกเขาทำได้ไม่ถึงมาตรฐานที่ผมเคยจัดการในฟุตบอลอาชีพ”

“ในฐานะผู้จัดการทีม ผมรับไม่ได้ถ้าทีมของผมไม่ได้ทำให้ดีที่สุด ทั้งในแง่ของทีมและรายบุคคล ผมจะไม่ยอมรับมัน บางครั้งผมต้องใช้ไม้แข็งในบางสถานการณ์ มันอยู่ที่จังหวะว่าจะใช้เมื่อไร ในฐานะโค้ช คุณสามารถเลือกวิธีการได้มากมายและนี่คือหนึ่งในนั้น”