อียิปต์ หืดจับ!! ดวลเป้าแม่นกว่าปราบ แคเมอรูน ผ่านเข้ารอบชิง

การแข่งขันในศึกฟุตบอลแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบรองชนะเลิศ คู่สอง ระหว่าง แคเมอรูน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อียิปต์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 8 อียิปต์ ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะบอลวางขึ้นหน้ามาให้ โอมัร มัรมูช เอาบอลลงก่อนจะไหลตั้งมาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วิ่งเข้ามายิงด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 18 แคเมอรูน เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ นิโคลัส มูมี่ เอ็นกามาเลมู เปิดบอลเข้ามาให้ มิเชล เอ็นกาดู ลอยตัวโหม่งหน้าประตูบอลพุ่งไปชนสามเหลี่ยนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 31 แคเมอรูน ทำเกมบุกได้ดูดีกว่า

จากจังหวะของ มาร์แต็ง องกลา พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะไปถึงสุดเส้นหลังปาดบอลเข้ามาให้ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ถอยมายิงหน้าปากประตูแต่บอลก็ยังไม่ผ่าน โมฮาเหม็ด อาบู กาบัล รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก แคเมอรูน ยังเสมอกับ อียิปต์ อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบุกและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ทั้งสองทีมก็ยังหาโอกาสเข้าทำได้น้อย ขาดความเฉียบคม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 46 อังเดร โอนาน่า ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ โอมัร มัรมูช เปิดบอลเข้ากลางมาถึง มุสตาฟา โมฮาเหม็ด ได้ขึ้นโหม่งบอลก็ยังไม่ผ่าน อังเดร โอนาน่า รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 56 อียิปต์ ได้ลูกส้มหล่น

จากจังหวะของความผิดพลาดของแนวรับแคเมอรูนจ่ายบอลคืนหลังไม่ดี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พาบอลหลุดเดี่ยวขึ้นมาแต่ดันแตะไม่ผ่าน อังเดร โอนาน่า นายด่านคู่แข่งออกมาสกัดไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 67 แคเมอรูน น่าจะมาได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ 

จากจังหวะของ นิโคลัส มูมี่ เอ็นกามาเลมู เปิดฟรีคิกทางฝั่งซ้าย แว็งซ็องต์ อาบูบาคาร์ ขึ้นโหม่งเสาแรก แต่ไม่ถึงบอล บอลพุ่งเกือบซุกตาข่าย แต่ โมฮาเหม็ด อาบู กาบัล ยังล้มตัวรับบอลเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 69 แคเมอรูน พยายามเร่งเครื่องหาประตู

จากจังหวะของ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ พาบอลจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจะโดนแนวรับ อียิปต์ สกัดบอลออกมาก่อนจะเข้าทาง อ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่า วิ่งมายิงเต็มข้อบอลพุ่งหลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 89 เกมรุกยังเป็นของเจ้าบ้าน

จากจังหวะของ คอลลินส์ ไฟ แตะบอลตั้งมาให้ คอลลินส์ ไฟ สอดมายิงยัดเต็มข้อเสาแรก แต่บอลก็ยังไม่ผ่าน โมฮาเหม็ด อาบู กาบัล ยืนปิดมุมเอาไว้ได้ดี

จบ 90 นาที ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอ 0-0 ทำให้ต้องต่อเวลาไปอีก 30 นาที เพื่อหาทีมผู้ชนะเข้าสู่ต่อไป

นาทีที่ 117 อียิปต์ เกือบมาได้ประตูชัยท้ายเกม

จากจังหวะของ โมฮาเหม็ด เอลเนนี พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะโยกหลอกแนวรับ แคเมอรูน หลุดถึงเส้นหลังจ่ายยัดเข้ากลางบอลผ่านผู้เล่น อียิปต์ ไปอย่างน่าเสียดาย

จบช่วงต่อเวลาพิเศษ ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า แต่ก็ยังไม่มีใครทำอะไรกันได้ต้องมาดวลจุดโทษก่อนจะเป็น อียิปต์ ที่เฉียบคมกว่าเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ อียิปต์ ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงเตรียมเจอกับ เซเนกัล

สนับสนุนบทความโดย ufabet