บิลเบา ฟอร์มเข้าฝัก!! ทำช็อคเฉือนเอาชนะ เรอัล มาดริด เข้าสู่รอบต่อไปในศึกโกปา

การแข่งขันในศึกฟุตบอล โกปา เดอ เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง แอธเลติก บิลเบา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 8 นาที แอธเลติก บิลเบา เกือบมาได้ประตูออกนำ

จากจังหวะของ ยูริ เบร์ชีเช่ เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาเปิดบอลเข้ากลางมาก่อนจะถูกแนวรับ เรอัล มาดริด สกัดออกมาบอลมาเข้าทาง ออสการ์ เด มาร์กอส หวดเต็มข้อแต่บอลก็ยังไม่ผ่าน ติโบต์ กูร์กตัวส์ บินปัดบอลทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 28 โรดรีกู กอยส์ น่าจะทำได้ดีกว่านี้

จากจังหวะบอลวางขึ้นหน้ามาให้ของ ลูก้า โมดริช เปิดบอลมาถึง โรดรีกู กอยส์ เอาบอลลงก่อนจะได้ช่องยิงในเขตโทษบอลยังพุ่งไปตรงตัว จูเลน อากีร์เรซาบาลา ยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 37 เรอัล มาดริด พยายามขึงเกมบุก

จากจังหวะของ โทนี โครส วางบอลข้ามออกขวามาให้ ลูคัส บาสเกซ เติมขึ้นมาก่อนจะโยกหนีแนวรับเจ้าบ้าน กึ่งยิงกึ่งผ่านบอลลึกพุ่งไปเข้าเข้าตาข่ายออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 40 เรอัล มาดริด โหมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ โรดรีกู กอยส์ กระชากบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลยัดเข้าในมาแต่เพื่อนร่วมทีมยังเข้าไม่ถึงบอลทำให้บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก แอธเลติก บิลเบา ยังเสมอกับ เรอัล มาดริด อยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสี ผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอดแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายกันทั้งคู่ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 60 เรอัล มาดริด เร่งเครื่องหาประตูออกนำ

จากจังหวะของ กาเซมีโร่ จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ มาร์โก อาเซนซิโอ หลุดเข้าเขตโทษมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะได้โอกาสยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งหลุดออกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 ชุดขาว เกือบเฮได้ 

จากจังหวะของ กาเซมีโร่ รับบอลหลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะได้ยิงเต็มข้อในเขตโทษทางขวา แต่ จูเลน อากีร์เรซาบาลา นายด่านเจ้าบ้านยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 89 แอธเลติก บิลเบา มาได้ประตูชัยท้ายเกม

จากจังหวะของ มิเกล เบสก้า จ่ายบอลยัดเข้าไปในเขตโทษให้ อเล็กซ์ เบร์เรเกร์ แตะหลบ นาโช่ แฟร์นันเดซ แล้วปั่นด้วยซ้ายบอลหนีมือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ เข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ แอธเลติก บิลเบา ออกนำ 1-0

จบเกม แอธเลติก บิลเบา เอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมมาโดน แอธเลติก บิลเบา พังประตูท้ายเกมเอาชนะไปจนได้ ส่งผลให้ แอธเลติก บิลเบา ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในศึกโกปา เดอ เรย์