อุรุกวัย ฟอร์มร้อนแรง!! บุกมาดับซ่า ปารากวัย ไป 0-1

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง ปารากวัย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อุรุกวัย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 8 ปารากวัย ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ซานเตียโก อาร์ซาเมนเดีย ดัวร์เต ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเปิดบอลเข้ามาให้ คาร์ลอส กอนซาเลซ ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลยังหลุดถากเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 14 อันโตนี่ ซิลวา โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลโค้งเข้ากลางมาถึง หลุยส์ ซัวเรซ ได้โหม่งเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ อันโตนี่ ซิลวา ปัดบอลทอ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 23 อุรุกวัย น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ มาเธียส โอลิเวรา เปิดบอลเข้ามาให้ ดิเอโก โกดิน ได้โหม่งเสยบอลพุ่งไปชนเสาเด้งมาเข้าทาง มาธิอัส เบซิโน่ ยิงจ่อ ๆ แต่บอลก็ยังไปตรงตัว อันโตนี่ ซิลวา รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 35 อุรุกวัย ขึงเกมบุกกดดัน

จากจังหวะของ หลุยส์ ซัวเรซ พาบอลลุยขึ้นหน้ามาทางกลางสนามก่อนจะยิงไกลนอกกรอบ บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ปารากวัย ยังเสมอกับ อุรุกวัย อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง

นาทีที่ 49 อุรุกวัย ทะยานออกนำจนได้

จากจังหวะของ ดิเอโก โกดิน วางบอลทะลุขึ้นหน้าไปให้ หลุยส์ ซัวเรซ หลุดเข้าเขตโทษไปยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ อุรุกวัย ออกนำ 0-1

นาทีที่ 88 อุรุกวัย เกือบมาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะเล่นฟรีคิกริมเส้นทางฝั่งขวาของ มาเธียส โอลิเวรา เปิดบอลเข้ากลางมาให้ มาร์ติน กาเซเรส สอดมายิงไขว้บอลยังไปตรงตัว อันโตนี่ ซิลวา รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 90+3 ปารากวัย ต้องมาเหลือ 10 คน

จากจังหวะบอลวางขึ้นหน้ามาให้ กุสตาโว โกเมซ พยายามจะขึ้นโหม่งบอลแต่พลาดมือไปโดนหน้า โฆเซ่ มาเรีย กิเมเนซ ล้มลงไปหน้ากรอบเขตโทษผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ก่อนจะให้ใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

จบเกม ปารากวัย แพ้ให้กับ อุรุกวัย ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้เฉียบคมกว่า ส่งผลให้ อุรุกวัย เอาชนะไปจนได้เก็บเพิ่ม 3 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 มี 19 คะแนน และทางด้าน ปารากวัย มี 13 คะแนน อยู่อันดับที่ 9