เปรู เหนียวแน่นบุกสวน โคลอมเบีย ทีเดียวจอดเก็บแต้มสบาย!!

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง โคลอมเบีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เปรู เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 2 นาที โคลอมเบีย ได้ทักทายก่อนเลย

จากจังหวะของ วิลมาร์ บาร์ริออส พาบอลขึ้นมาริมเส้นทางฝั่งขวาจ่ายเร็วไปให้ ฮาเมส โรดดิเกวซ จ่ายทะลุต่อไปให้ ราดาเมล ฟัลเกา ในเขตโทษบอลเหินข้ามคานออกไปเพียงนิดเดียว

นาทีที่ 11 เจ้าบ้านเดินบุกลุยต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ฮวน กวาดาร์โด้ เติมเกมสูงขึ้นมาทางฝั่งขวา จ่ายบอลเข้ากลางไปให้ ราดาเมล ฟัลเกา จ่ายมาหน้ากรอบเขตโทษ ฮาเมส โรดดิเกวซ ยิงบอลไปแฉลบปลายเท้าแข้งคู่แข่งบอลเฉี่ยวข้างเสาออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 27 โอกาสยังเป็นของ โคลอมเบีย

จากจังหวะของ มาเตอุส อูริเบ จ่ายบอลยัดมากลางเขตโทษให้ ราดาเมล ฟัลเกา หลุดเดี่ยวพยายามจิ้มบอลสวนแต่ เปโดร กัลเลส ยังแหย่เท้าป้องกันเอาไว้ได้ทันเวลา 

นาทีที่ 35 ราดาเมล ฟัลเกา เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ ราดาเมล ฟัลเกา พาบอลลุยขึ้นมาเองก่อนจะหาช่องยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสี เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่บุกกดดันได้ดีกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมต้องมาลุ้นกันต่อช่วงครึ่งหลัง

นาทีที่ 50 โคลอมเบีย พยายามเร่งเครื่องบุกเข้าใส่

จากจังหวะของ เยอรรี่ มิน่า เติมเกมสูงขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสยิงไกลระยะประมาณ 25 หลา บอลเฉียดคานบนออกไปแบบน่าเป็นสกอร์ออกนำของเจ้าบ้าน

นาทีที่ 79 เปรู เกือบมาเสียง่าย ๆ

จากจังหวะของ สตีเว่น อัลซาเต้ เปิดบอลเข้าไปกดดันแนวรับทีมเยือน อเล็กซานเดอร์ คาเยนส์ ขึ้นโหม่งบอลผิดเหลี่ยมยังดีที่ เปโดร กัลเลส ยังไม่พลาดปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 85 เปรู มาได้ประตูทะยานขึ้นนำ

จากจังหวะของ คริสเตียน กูเอว่า ไหลบอลไปให้ เอดินสัน ฟลอเรส ยิงทางฝั่งซ้ายในเขตโทษบอลพุ่งเข้าเสาแรก ดาบิด ออสปิน่า ปิดมุมไม่ดีทำใหับอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ใช้โอกาสน้อยกว่าบุกนำไปก่อน เปรู ออกนำ 0-1

จบเกม โคลอมเบีย แพ้ให้กับ เปรู ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเจ้าบ้านที่บุกและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่กลายเป็น เปรู ที่เฉียบคมกว่าส่งผลให้บุกมาเอาชนะไปได้ในที่สุด แซง อุรุกวัย ขึ้นมารั้งอันดับที่ 4 และทางด้าน โคลอมเบีย มี 17 คะแนน อยู่อันดับที่ 6

สนับสนุนบทความโดย ufabet