ฮาแวร์ตซ์ ฟอร์มจัด! เชลซี เก็บชัยท้ายปีทำแต้มไล่บี้ หงส์แดง

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอังคารที่ 27 ธันวาคม เกมนี้เป็นกันพบกันระหว่าง เชลซี ทีมในอันดับที่ 9 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ทีมในอันดับที่ 14 ของตาราง

เกมเริ่มมาถึงนาทีที่ 9 เชลซี ก็มีโอกาสได้ลุ้นก่อนจาก มาร์ค คูคูเรย่า โยนบอลไปให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้ขึ้นโขกแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป

นาที 12 คริสเตียน พูลิซิช กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วโดนกองหลังของทีมเยือนพยายามยื้อดึง จนที่สุดแล้วต้องยิงออกหลังไปแบบหมดลุ้น

นาทีที่ 16 เจ้าบ้านได้เฮจนได้ เมสัน เมาท์ แทงบอลตามช่องให้ ราฮีม สเตอร์ลิง แตะทะลุไปทางฝั่งขวาก่อนที่จะปาดต่อไปให้ ไค ฮาแวร์ตช์ ที่วิ่งเติมมาเข้าชาร์จเข้าประตูไป เชลซี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 24 เชลซี ได้ออกนำห่างไปอีก เดนนิส ซาคาเรีย ไหลบอลให้ ฮาแวร์ตช์ ก่อนที่จะไปต่อที่ เมสัน เมาท์ ที่เข้ามายิงปั่นด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เชลซี เจ้าบ้านนำห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 45 รีช เจมส์ ได้โอกาสลองซัดด้วยขวาที่มุมแคบเสาแรก ทว่า มาร์ค ทราเวอร์ส พุ่งปัดเอาไว้ได้ และแม้ว่าจังหวะต่อเนื่อง ราฮีม สเตอร์ลิง จะได้ซัดอีกครั้งก็ยังไม่ผ่านมือนายด่านรายนี้อยู่ดี

จบครึ่งแรก เชลซี นำ บอร์นมัธ 2-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 59 บอร์นมัธ ได้โอกาสลุ้นประตูบ้าง ไจดอน แอนโดนี่ ลากบอลเข้าไปในพื้นที่กรอบเขตโทษแล้วลองซัดเอง แต่ลูกนี้ เกปา เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 64 เชลซี น่าได้อีกประตู เมสัน เมาท์ พาบอลจึ้เข้าไปในพื้นที่กรอบเขตโทษแล้วซัดเต็มข้อแต่ ทราเวอร์ส โชว์เซฟปัดทิ้งไปได้แบบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 79 ทีมเยือนได้ลุ้นบ้างเหมือนกัน ไรอัน คริสตี้ ได้ลองซัดแบบไม่มีมุมแต่ เกปา ก็ยังคงปฏิเสธประตูเอาไว้ได้อีกอยู่ดี

จบเกมการแข่งขัน เชลซี เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

เชลซี (4-3-3) : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า (GK) – รีซ เจมส์ (เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า น.53), ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่, มาร์ค คูคูเรย่า – จอร์จินโญ่ (C), เดนนิส ซาคาเรีย (คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ น.82) , เมสัน เมาท์ – ราฮีม สเตอร์ลิง (เทรโวห์ ชาโลบาห์ น.88), ไค ฮาแวร์ตซ์, คริสเตียน พูลิซิช (ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง น.82)

บอร์นมัธ (5-3-2) : มาร์ค ทราเวอร์ส (GK) – แจ็ค สเตซี่ย์ (ไจดอน แอนโธนี่ น.46), อดัม สมิธ, ลอยด์ เคลลี่, มาร์กอส เซเนซี่, จอร์แดน เซมูร่า – ลูอิส คุ้ก, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, ฟิลลิป บิลลิ่ง (ไรอัน คริสตี้ น.66) – โดมินิก โซลันกี้, คีเฟอร์ มัวร์ (ซิริกี้ เดมเบเล่ น.85)