เกาอี้ร้อนยัง? วิลล่า เกมรุกฝืดจัดไล่เจ๊า ฟอเรสต์ แบบไร้ทางสู้

สนาม : ซิตี้ กราวน์ด

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในคืนวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา เกมนี้เจ้าบ้าน ฟอเรสต์ ทีมบ๊วยเปิดสนามรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ทีมในอันดับ 16 ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด

เกมเริ่มมาได้แค่ 10 นาที แอสตัน วิลล่า ก็ครองเกมได้เหนือกว่า และมีจังหวะทำประตูหลายครั้ง แต่ยังดีที่เจ้าบ้านได้ ดีน เฮนเดอร์สัน ออกแรงเซฟไว้ได้หลายครั้ง

นาทีที่ 15 กลายเป็นเจ้าบ้านได้เฮก่อน จากจังหวะฟรีคิกทางฝั่งขวา มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ โยนโค้งมาเข้าหัว เอ็มมานูเอล เดนนิส โขกหน้ากรอบเน้นๆ ผ่านมือ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ เข้าประตูไป ฟอเรสต์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 22 แอสตัน วิลล่า มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะสวนกลับที่ แอชลี่ย์ ยัง ได้บอลที่หน้าปากประตูก่อนจะแต่งเข้าขวาแล้วหวดเน้นๆ เสียบเสาเข้าไปอย่างสวยสดงดงาม สกอร์ตามมาเป็น 1-1

ผ่านไปอีกแค่ 3 นาที วิลล่า ก็เกือบที่จะได้ประตูออกนำเมื่อ เจค็อบ แรมซี่ย์ เก็บบอลในกรอบได้ ก่อนที่จะปาดสวยๆ มาให้ โอลลี่ วัตกินส์ วิ่งทิ้งตัวชาร์จเข้าประตูไป ทว่ามีธงยกขึ้นว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

จบครึ่งแรก ฟอเรสต์ 1 แอสตัน วิลล่า 1

เริ่มมาได้แค่สามนาที ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็มีจังหวะหลุดเช็กล้ำหน้าก่อนที่จะโยกหนีแนวรับเจ้าบ้าน แล้วปั่นโค้งๆ ด้วยขวา แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 60 ทีมเยือนก็ได้ลุ้นอีกครั้ง ดั๊กลาส ลุยซ์ เก็บบอลจากฝั่งขวาได้แล้วหยอดเข้าไปหน้าปากประตู บอลถึงหัวของ โอลลี่ วัตกินส์ ขวิดเน้นๆ แต่ก็ติดเซฟของ เฮนเดอร์สัน ก่อน

ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้านมีโอกาสออกนำบ้าง ดั๊กลาส ลุยซ์ เคลียร์บอลออกมาได้ไม่ดี บอลไปเข้าทางของ เชกู กูยาเต้ วิ่งมาหวดสวนกลับเข้าไป แต่ดีที่ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ อ่านทิศทางได้ดีเซฟไว้ได้

จบเกมทั้งสองทีมเสมอกันที่ 1-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ฟอเรสต์ (4-2-3-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน – แซร์จ ออริเยร์, สตีฟ คุ๊ก, สกอตต์ แม็คเคนน่า, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล – เชกู กูยาเต้, เรโม ฟรอยเลอร์ – เบรนแนน จอห์นสัน, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, ไรอัน เยตส์ – เอ็มมานูเอล เดนนิส

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ – แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, แอชลี่ย์ ยัง – เจค็อบ แรมซี่ย์, ดั๊กลาส ลุยซ์, จอห์น แม็คกินน์ – ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, โอลลี่ วัตกินส์, เอมิลิอาโน่ บวนเดีย