เข้ารอบสบาย! บาเยิร์น เปิดบ้านสอย เปแอสเช ร่วง ศึกชปล.

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เตะกันในค่ำคืนวันพุธที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค เปิดสนามรับการมาเยือนของ เปแอสเช ที่ก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมพบกันในนัดแรก บาเยิร์น ก็เอาชนะไปแล้ว 1-0

เริ่มเกมมาได้แค่สองนาทีแรก ฟาเบียน รุยซ์ ออกบอลไปถึง เอ็มบั๊ปเป้ ก่อนที่เจ้าตัวจะลากเข้าไปในกรอบเขตโทษด้วยซ้าย แล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่กลางประตู ดีที่ ยานน์ ซอมเมอร์ อ่านเกมขาดรับเอาไว้ได้ก่อน

นาทีที่ 25 นูโน่ เมนเดส ออกบอลไปทางฝั่งซ้ายเข้าที่หน้ากรอบประตู ที่มี ลิโอเนล เมสซี่ วิ่งเข้ามาซัดแต่ก็ติดบล็อกของ อัลฟอนโซ่ เดวิส ก่อนที่เจ้าตัวจะได้ซ้ำอีกครั้ง แต่ก็ไม่ผ่านแนวรับเจ้าบ้านอยู่ดี

นาทีที่ 38 ยานน์ ซอมเมอร์ ไปเล่นหน้าประตูแล้วบอลไปเข้าทางของ วิตินญ่า วิ่งเข้ามาซัดสวนพุ่งไปทางประตู แต่ยังดีที่ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ เคลียร์ออกมาจากเส้นประตูไว้ได้

หมดครึ่งเวลาแรก เสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 52 จามาล มูเซียล่า เปิดบอลยาวให้ เอริก มักซิม ชูโป-โมติง วิ่งเข้ามาโหม่งจ่อๆ เข้าประตูไปแล้ว แต่โชคร้ายที่มีการเช็ค VAR แล้วมีจังหวะฟาวล์ของ โธมัส มุลเลอร์ ไปก่อนเลยโดนริบประตู

นาทีที่ 61 โธมัส มุลเลอร์ เข้าแย่งบอลมาได้แล้วไหลต่อไปให้ เลออน โกเรทซ์ก้า จ่ายออกซ้ายไปเข้าทางของ เอริก มักซิม ชูโป-โมติง วิ่งเข้ามาแปโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ทัพเสือใต้ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 64 ทีมเยือนพยายามหนักที่จะทวงประตูคืน เมสซี่ เปิดลูกเตะมุมบอลโค้งไปเข้าหัวของ เซร์คิโอ รามอส โขกเต็มๆ แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ ก็ยังบินปัดทิ้งไปได้อีก

นาทีที่ 89 เจ้าบ้านก็ได้เฮอีกครั้ง โยชัว คิมมิช แย่งบอลมาได้แล้วจ่ายไปให้ ชูเอา กันเซโล่ ลากหลุดเดี่ยวเข้าไปก่อนจะไหลต่อไปที่ แซร์ซ นาบรี้ จับหนึ่งจังหวะแล้วซัดผ่านมือของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เข้าประตูไปเป็น 2-0

จบเกมการแข่งขัน บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านเอาชนะ ปารีส แซงแชร์กแมงต์ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1): ยานน์ ซอมเมอร์,โยซิป สตานิซิซ,ดาโยต์ อูปาเมกาโน่,มัทไธส์ เดอ ลิกต์,อัลฟอนโซ่ เดวิส,เลออน โกเรทซ์ก้า,โยชัว คิมมิช,คิงส์เล่ย์ โกมัน (แซร์ซ นาบรี้ น.86),โธมัส มุลเลอร์ (ชูเอา กันเซโล่ น.87),จามาล มูเซียล่า (ซาดิโอ มาเน่ น.81),เอริก มักซิม ชูโป-โมติง (เลรอย ซาเน่ น.68)

เปแอสเช (3-5-2): จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,ดานิโล่ เปเรยร่า,เซร์คิโอ รามอส,มาร์ควินญอส (นอร์ดี้ มูคีเล่ น.36 – ชาดายเล่ เอล บิตชิอาบู น.46),อาชราฟ ฮาคิมี่,วิตินญ่า (อูโก้ เอคิติเก้ น.82),มาร์โก แวร์รัตติ,ฟาเบียน รุยซ์ (วาร์เรน ซาย-เอเมรี่ น.76),นูโน่ เมนเดส (ฆวน เบร์นาต น.82),ลิโอเนล เมสซี่,คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้