ไก่ตกรอบ! สเปอร์ส เปิดบ้านเสมอ มิลาน ร่วง 16 ทีม ชปล.

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่สองรอบ 16 ทีมสุดท้ายเกมนี้เป็นการพบกันของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน ซึ่งในนัดก่อนหน้านี้ เอซี มิลาน ทำไวได้ก่อน 1-0 ถือไพ่เหนือกว่า

เกมคคึ่งแรกเริ่มมาจนนาทีที่ 13 เจ้าบ้านก็เกือบได้ประตูแรกจากการสวนกลับเร็ว เคน ไหลบอลยาวให้ คูลูเซฟสกี้ เลี้ยงเข้าไปในเขตโทษแล้วจ่ายหักข้อให้ เอแมร์ซอน โรยัล เข้ามาซัดแต่ไปติดบล็อกแนวรับคู่แข่งก่อน

นาทีที่ 18 ทีมเยือนมีโอกาสบ้าง โตนาลี่ ได้บอลจากจังหวะฟรีคิกแล้วไหลต่อให้ จูเนียร์ เมสซิอัส หลุดเดี่ยวๆ เข้าไปซัดกรอบ แต่บอลมันถากเสาหลุดออกหลังไป

นาทีที่ 35 มีโอกาสอีกครั้งของ เอแมร์ซอน โรยัล จ่ายบอลย้อนกลับไปให้ แฮร์รี่ เคน ได้ลองซัดบ้าง แต่คราวนี้ไปติด ไมค์ เมญอง ใช้เท้าสกัดออกไปได้

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาจนนาทีที่ 51 มิลาน เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ บราอิม ดิอ๊าซ พาบอลขึ้นหน้าไปแล้วจ่ายให้ จูเนียร์ เมซิอัส ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกจ่ายกลับให้ ดิอ๊าซ ที่วิ่งเติมขึ้นหน้าไปได้ลองซัดดู ทว่าบอลไปติดบล็อก และแม้ว่าจะได้ซ้ำด้วยขวาอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่าน เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์

นาทีที่ 64 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูเหมือนกัน ฮอยเบิร์ก พาบอลขึ้นหน้าไปแล้วลากหลบเองก่อนจะยิงในมุมแคบไปติดมือของ ไมค์ เมญอง ปฏิเสธประตูไปได้

นาทีที่ 78 เจ้าบ้านสถานการณ์แย่ลงไปอีก คริสเตียน โรเมโร่ ไปเข้าหนักใส่ เตโอ แอร์กน็องเดซ ก่อนที่จะกลายเป็นใบเหลืองที่สองถูกไล่ออกจากสนามไปทันที

อย่างไรก็ตามช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรเพิ่มเติมได้เลย ทำให้จบเกมด้วยผลสกอร์ 0-0 แต่ทาง เอซี มิลาน มีแต้มในนัดแรกดีกว่าเลยผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

จบเกมการแข่งขัน สเปอร์ส 0 เอซี มิลาน 0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

สเปอร์ส : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ (GK) – คริสเตียน โรเมโร่, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เบน เดวิส – เอแมร์ซอน โรยัล (ริชาร์ลิซอน น.70), โอลิเวอร์ สคิพพ์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, อิวาน เปริซิช (เปโดร ปอร์โร่ น.53) – เดยัน คูลูเซฟสกี้ (ดาวินซอน ซานเชซ น.83), ซน ฮึง-มิน – แฮร์รี่ เคน  

เอซี มิลาน :  ไมค์ เมญอง (GK) – ปิแอร์ กาลูลู, มาลิค เธียว, ฟิคาโย่ โทโมรี่ – จูเนียร์ เมสซิอัส (อเล็กซิส ซาเลเมเกอร์ส น.56) ,ราเด้ ครูนิช, ซานโดร โตนาลี่, เตโอ แอร์กน็องเดซ – บราอิม ดิอ๊าซ (อิสมาเอล เบนนาแซร์ น.81), ราฟาเอล เลเอา (อันเต้ เรบิช น.89) – โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (ดิว็อก โอริกี้ น.81)