เจนัว สู้สุดใจ!! เปิดบ้านรัวท้ายเกมพลิกเอาชนะ ยูเวนตุส เก็บสามแต้มอันล้ำค่าหนีตาย

การแข่งขันในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง เจนัว ลงสนามพบกับ ยูเวนตุส โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 15 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ มาโนโล่ ปอร์ตาโนว่า จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ มัตเตีย เดสโตร หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะยิงเน้น ๆ บอลยังพุ่งเหินข้ามคานหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 32 เจนัว เปิดเกมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ปาโบล กัลดาเมส เปิดลูกเตะมุมทางด้ายขวาเข้ากลางมาบอลมาเข้าทาง มัตเตีย เดสโตร ได้ขึ้นโหม่งคนเดียวแต่บังคับบอลไม่ได้บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 34 ซัลวาตอเร่ ซิริกู ยังอ่านเกมดีได้

จากจังหวะของ ดูซาน วลาโฮวิช ตวัดบอลออกซ้ายให้ มอยเซ่ คีน วิ่งมาปาดมาหน้าประตูแต่เจอ ซัลวาตอเร่ ซิริกู ยื่นมือดักปัดทิ้งก่อนเพื่อนช่วยสกัดออกไป

นาทีที่ 39 ยูเวนตุส ลุยขึ้นมาอีกหน

จากจังหวะของ เปาโล ดิบาล่า พาบอลหนีแข้งเจ้าบ้านตัดจากขวามาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะยิงเร็วบอลโค้งไปตรงตัว ซัลวาตอเร่ ซิริกู นายด่านเจนัวรับเอาไว้ได้สบาย

ช่วงทดเจ็บนาที 45+1 วอยเซียช เซสนี่ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ มาโนโล่ ปอร์ตาโนว่า พาบอลลุยขึ้นหน้ามาก่อนจะได้ช่องยิงนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ก็ยังไม่ผ่าน วอยเซียช เซสนี่ ไม่พลาดทุบทิ้งพ้นกรอบประตู

จบครึ่งแรก เจนัว ยังเสมอกับ ยูเวนตุส ไร้สกอร์ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ในจังหวะสุดท้ายต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 ยูเวนตุส มาได้ประตูออกนำจนได้

จากจังหวะของ มอยเซ่ คีน ไหลบอลตั้งมาให้ เปาโล ดิบาล่า แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งเรียดเข้าประตูไปไม่เหลือ ยูเวนตุส ออกนำ 0-1

นาทีที่ 68 เจนัว เร่งเครื่องหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะของ มิลาน บาเดลจ์ ไหลบอลตั้งมาให้ มอร์เท่น เฟรนดรุป ได้โอกาสส่องไกลแต่บอลก็ยังไปเข้ามือ วอยเซียช เซสนี่ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 82 ม้าลาย เกือบมาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ เดนิส ซากาเรีย วิ่งหลอกปล่อยบอลลอดขา มาร์เล่ย์ อาเก้ วิ่งมาในเขตโทษถูก อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน แข้งสำรองฝั่งเจ้าถิ่นกระแทกล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าชี้จุดโทษก่อนจะเช็ควีเออาร์ด้วยตนเอง แล้วเปลี่ยนคำตัดสิน  

นาทีที่ 87 เจนัว ไล่เจ๊าได้สำเร็จ

จากจังหวะของ มอร์เท่น เฟรนดรุป จ่ายบอลตัดแนวรับม้าลายไปให้ อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน หลุดเข้าไปทางซ้ายฝั่งบอลหนีมือ วอยเซียช เซสนี่ เข้าประตูไปไม่เหลือ เจนัว ตีคืนเป็น 1-1 

ทดเจ็บนาทีที่ 90+5 แฟนบอลเจ้าบอลได้เฮสนั่น

จากจังหวะของ โดมินิโก้ คริสซิโต้ จ่ายบอลไปให้ เคลวิน เยโบห์ ใช้ตัวบังจนทำให้ มัตเตีย เด ชีโย่ ชนด้านหลังล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับเจ้าบ้านทันที และเป็น โดมินิโก้ คริสซิโต้ รับหน้าที่สังหารตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เจนัว พลิกแซง 2-1   

จบเกม เจนัว เอาชนะ ยูเวนตุส ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า แต่ยังขาดจังหวะสุดท้ายทำให้ เจนัว เอาฝ่ายเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ เจนัว มี 28 คะแนน อยู่อันดับที่ 19 และทางด้าน ยูเวนตุส มี 69 คะแนน อยู่อันดับที่ 4