เชลซี ฟอร์มจัดจ้าน!! เฉือน อัล ฮิลาล ไปแบบสุดมันส์เข้าชิงแชมป์เวิลด์ คัพ

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิส คู่สอง ระหว่าง อัล ฮิลาล ลงสนามพบกับ เชลซี เกมนี้ อัล ฮิลาล ลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้าน เชลซี มาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เกมเริ่มมาจนถึงนาทีที่ 26 เชลซี ขึงเกมบุกกดดัน

จากจังหวะของ มาเตโอ โควาซิซ จ่ายบอลเข้ากลางสนามไปให้ โรเมลู ลูกากู  เบียดเอาชนะ อาลี อัลเบเลฮี ก่อนจะยิงในเขตโทษบอลยังไปตรงตัว อับดุลลาห์ อัล มายุฟ นายด่านอัล ฮิลาลย่อตัวรับไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 32 เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ลากพาบอลเจาะเขตโทษทางฝั่งซ้ายเกือบถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดบอลข้ามมาหน้าประตูให้ ยัสเซอร์ อัล-ชาห์รานี่ ดักบอลพลาดกระฉอกมาเข้าทาง โรเมลู ลูกากู  ยิงเผาขนส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด เชลซี ออกนำ 0-1

นาทีที่ 42 เชลซี เดินหน้าต่อเนื่อง

จากจังหวะของ มาเตโอ โควาซิซ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษให้ โรเมลู ลูกากู ใช้ตัวบังบอลจ่ายต่อมาให้ ฮาคิม ซิเย็ค ได้โอกาสยิงไปติดบล็อกแนวรับอัล ฮิลาล ยิงซ้ำเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่เป็นผล

จบครึ่งแรก อัล ฮิลาล ตามหลัง เชลซี อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่บ้างทำให้สกอร์ยังไม่ขาด ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 เชลซี เกือบมาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของไค ฮาแวร์ตซ์ กระชากบอลลุยขึ้นหน้ามาก่อนจะยิงบอลไปติดปลายเท้า จาง ฮุน-ซู พยายามสไลด์สกัด บอลไปชนข้างเสาซ้ายกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 60 อับดุลลาห์ อัล มายุฟ โชว์ซุปเปอร์เซฟสำคัญ

จากจังหวะของ ฮาคิม ซิเย็ค ได้โอกาสวอลเลย์นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ อับดุลลาห์ อัล มายุฟ ยังเหินตัวตะปบบอลได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 63 อัล ฮิลาล ลุ้นขึ้นมาได้เสียว

จากจังหวะของ อาลี อัลเบเลฮี เติมเกมขึ้นมาสูงก่อนจะไหลทะลุช่องไปให้ มุสซ่า มาเรก้า โฉบเข้ามายิงบอลไปติดตัว เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ที่ยังอ่านเกมออกมาไวช่วยทีมเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 68  เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ยังไม่พลาด

จากจังหวะของ โอเดียน อิกาโล่ เกี่ยวบอลลงก่อนจะได้ช่องยิงเต็มข้อแต่ยังไม่ผ่านแนวรับเชลซีบอลกระดอนออกมานอกกรอบเข้าทาง โมฮาเหม็ด คานโน บรรจงซัดเน้น ๆ บอลยังไม่ผ่าน เกปา อาร์ริซาบาลาก้า พุ่งปัดทิ้งออกไปได้อีกหน

นาทีที่ 75 เชลซี พลาดโอกาสสำคัญ 

จากจังหวะของ ไค ฮาแวร์ตซ์ พาบอลลุยขึ้นมากลางสนามก่อนจะไหลขึ้นหน้าให้ โรเมลู ลูกากู รับบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะพลิกตัวยิงเน้น ๆ บอลยังพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม อัล ฮิลาล แพ้ให้ เชลซี ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า และสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่า ทำให้เอาชนะไปได้ในที่สุดส่งผลให้เข้ารอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง เข้าไปพบกับ พัลไมรัส แชมป์โกปา ลิเบร์ตาโดเรส วันเสารที่ 12 ก.พ. เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สนับสนุนบทความโดย ufabet