เบนฟิก้า ไม่ยอมง่าย ๆ ไล่เจ๊า อาแจ๊กซ์ ช่วงท้ายเกมแบบสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง เบนฟิก้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาแจ๊กซ์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที เบนฟิก้า ได้บุกทักทายก่อน

จากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายของ อเล็กซ์ กริมัลโด้ เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูให้ ยาน แฟร์ต็องเกน ได้ขึ้นโหม่งบอลเบาไปเข้าซองนายด่านทีมเยือนรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 6 อาแจ๊กซ์ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ อันโตนี่ ได้โอกาสยิงเน้น ๆ ในเขตโทษแต่ยังโดนบอลไม่ดีแป้กลอยไปตรงตัว โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส รับเอาไว้ได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 18 อาแจ๊กซ์ มาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ นุสแซร์ มาซราอุย พาบอลขึ้นมาริมสนามทางฝั่งขวา เจ้าตัวทำชิ่งกับเพื่อน หลุดขึ้นมาจ่ายบอลย้อยมาเข้าทางเสาสองในเขตโทษให้ ดูซาน ทาดิช วอลเลย์บอลลอยเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม อาแจ๊กซ์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 26 เบนฟิก้า  ทวงประตูคืนได้ทันควัน

จากจังหวะของ ยาน แฟร์ต็องเกน ดันเกมสูงขึ้นมาก่อนจะได้จังหวะปาดบอลเรียดมาหน้าประตู บอลพุ่งเข้ามาโดนเท้า เซบาสเตียง อัลแลร์ กลิ้งซุกตาข่ายตนเองไปไม่เหลือ 

นาทีที่ 29 อาแจ๊กซ์ มาได้ประตูพลิกแซงอีกครั้ง

จากจังหวะของ นุสแซร์ มาซราอุย วางบอลมาในขตโทษทางด้านซ้ายให้ เซบาสเตียง อัลแลร์ ตวัดยิงตามน้ำบอลยังไม่ผ่าน โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส นายด่านเบนฟิก้าเซฟไว้ได้ก่อน แต่ บอลไม่ไปไหน เซบาสเตียง อัลแลร์ ซ้ำส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อาแจ๊กซ์ พลิกแซง 1-2

นาทีที่ 44 อาแจ๊กซ์ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ อันโตนี่ ไหลบอลออกทางขวา เอ็ดซอน อัลวาเรซ วิ่งมายิงบอลพุ่งไปชนโคนเสาซ้าย ทีมเยือนพลาดโอกาสทิ้งห่าง

จบครึ่งแรก เบนฟิก้า ตามหลัง อาแจ๊กซ์ อยู่ที่ 1-2 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสนุกผลัดกันรับผลัดกันรุกอยู่ตลอด กลายเป็นทีมเยือนที่เฉียบคมกว่า ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 เบนฟิก้า พยายามเร่งเครื่องทวงประตูคืน  

จากจังหวะของ เอฟเวอร์ตอน พาบอลขึ้นมาก่อนจะวางเท้ายิงไกลนอกกรอบเขตโทษบอลไปโดนแข้งทีมเยือนเปลี่ยนทาง แต่บอลก็ยังหลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 72 เบนฟิก้า ไล่เจ๊าได้สำเร็จ

จากจังหวะของ ราฟา ซิลวา จ่ายบอลเข้ากลางมาให้ กอนซาโล่ รามอส ได้ช่องยิงไกลบอลยังไปติดมือ เรมโก้ ปาสเฟียร์ กระดอนอยู่หน้าประตู และเป็น โรมัน ยาเร็มชุค วิ่งเข้ามาโหม่งซ้ำจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด เบนฟิก้า ไล่ตีเสมอ 2-2

จบเกม เบนฟิก้า เสมอกับ อาแจ๊กซ์ ไป 2-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่านิดหน่อย มาโดนเจ้าบ้านไล่เจ๊าช่วงท้ายเกมทำให้ต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงนัดที่สองที่จะกลับไปเล่นที่บ้านของ อาแจ๊กซ์