เลวาน อีกแล้ว! บาร์ซ่า ถล่ม เซบีย่า ไล่บี้ขึ้นรองจ่าฝูง

สนาม: เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน

ศึกฟุตบอล ลาลีกา สเปน นัดที่ 4 คืนวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565 เซบีย่า จะเปิดบ้านรับการมาของ บาร์เซโลน่า ทีมที่กำลังฟอร์มสดรั้งอันดับที่ 3 ของตาราง

เกมนี้ได้ลุ้นกันตั้งแต่นาทีที่ 5 จังหวะที่ อิสโก้ เก็บบอลในกรอบเขตโทษและดึงหลอกแผงหลัง ก่อนจะส่งต่อให้ อิวาน ราคิติช สอดมายิง 6 หลา แต่บอลไปติดเซฟของ แทร์ ชตีเก้น

นาทีที่ 12 เซบีย่า ได้ลุ้นจากการทุ่มบอลข้างสนามมาให้ โยน ฆอร์ดาน ที่วิ่งมาเบิ้ลตามลูกสูตรเข้าไปที่กรอบเขตโทษ ก่อนที่ เอริก ลาเมล่า จะวิ่งขึ้นมาซัดผ่าน แทร์ ชตีเก้น ไปแล้ว แต่ไลน์แมนยกธงว่าเป็นลูกล้ำหน้าไป

นาทีที่ 21 บาร์เซโลน่า ออกนำไปก่อน จากจังหวะสวนกลับของ อุสมาน เดมเบเล่ ที่พาบอลแหวกขึ้นมาเอง และวแทงเข้าเขตโทษไปให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ งัดข้ามหัวของ ยาสซีน โบโน่ ก่อนที่จะติด แฟร์นานโด ที่สกัดออกมา แต่ก็ไปเข้าทาง ราฟินญ่า ที่วิ่งเติมมาโขกซ้ำเข้าไป บาร์ซ่า นำ 1-0

นาทีที่ 36 ทีมเยือนก็ออกนำห่างไปอีก จากจังหวะเติมเกมรุกขึ้นมาของ ฌูลส์ กูงเด้ ที่วิ่งเติมเกมรุกขึ้นมาทางขวา แล้วตักบอลย้อยโค้งมาที่เขตโทษเข้าทาง เลวานดอฟสกี้ ที่เติมมาพักอกก่อนหนึ่งทีและซัดบอลผ่าน ยาสซีน โบโน่ เข้าประตูไป

จบครึ่งเวลาแรก เซบีย่า 0 บาร์เซโลน่า 2

เข้าสู่ครึ่งหลงในนาทีที่ 50 ทัพเจ้าบุญทุ่ม ก็ได้ประตูเพิ่มอีก จากลูกสูตรที่ ราฟินญ่า เตะมุมบอลโค้งมาเข้าหัวของ กูงเด้ ที่โขกชงไปให้ เอริก การ์เซีย บรรจงตั้งเท้ายิงเข้าประตูไปเป็น 3-0

นาทีที่ 61 ทีมเยือนก็เกือบได้อีกประตู จากจังหวะโยนบอลทางกราบขวาไปเขาทางของ เลวานดอฟสกี้ ที่วิ่งเข้ามาชาร์จเน้นๆ แต่ก็ถูก ยาสซีน โบโน่ ปฏิเสธประตูเอาไว้ได้ก่อน

นาทีที่ 73 ราฟินญ่า ปาดบอลโล่งๆ เข้ามาให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เจ้าเก่าที่เติมมาสะกิดปลายเกือกแต่ก็ไปติดเซฟของ โบโน่ ที่ปัดไปเข้าทาง แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่เข้ามาซ้ำแต่ก็ถูกกองหลังเจ้าบ้านสกัด ออกไป

จบเกม เซบีย่า 0 บาร์เซโลน่า 3

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เซบีย่า (4-3-3) ยาสซีน โบโน่ – กอนซาโล มอนเทียล, ตองกี เนียงซู, เนมานย่า กูเดลจ์, มาร์กอส อากุนย่า – แฟร์นานโด เรชีส, โยน ฆอร์ดาน, อิวาน ราคิติช – เอริก ลาเมล่า, ยูซุฟ เอ็น-เนซีรี่, อิสโก้

บาร์เซโลน่า (4-3-3) มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น – ฌูลส์ กูงเด้, โรนัลด์ อาเราโฮ, เอริก การ์เซีย, อเลฆานโดร บัลเด้ – เปดรี กอนซาเลซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ปาโบล กาบี – อุสมาน เดมเบเล่ ,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ราฟินญ่า