แมนฯ ยู กำลังคึก! อันโตนี่ ซัดประเดิม คว้าชัยเหนืออาร์เซน่อล 3-1

สนาม: โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เกมบิ๊กแมตช์ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมจ่าฝูง อาร์เซน่อล

แม้ว่า อาร์เซน่อล ของ อาร์เตต้า กำลังอยู่ในฟอร์มสดด้วยการชนะรวด 5 เกมติด และครองอันดับหนึ่งอยู่ในขณะนี้ แต่เกมนี้ก็ต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นด้วยการชนะมา 3 นัดติดต่อกัน แถมยังได้นักเตะค่าตัว 100 ล้านยูโร ลงประเดิมสนามให้อีกด้วย จึงเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อย

เกมเริ่มมาในนาทีที่ 8 แมนยู เกือบได้ประตูออกนำก่อน จากการตอกส้นสวยๆ ของ อันโตนี่ ให้ ดาโล่ต์ วางบอลยาวไปที่ เอริกเว่น ที่วิ่งเติมมาซัดเข้าข้างตาข่ายไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 11 ซานโช่ พาบอลขึ้นมาเองทางด้านขวา ก่อนที่จะลากตัดเข้ากลางแล้ว ซัดเน้นๆ หวังประตู แต่บอลไปติดเซฟของ แอรอน แรมส์เดล แทน

อาร์เซน่อล มีลุ้นในนาทีที่ 12 จากจังหวะสวนกลับเร็ว บูคาโย่ ซาก้า แทงบอลทะลุช่องให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าประตูไปแล้ว แต่มีการเช็ค VAR อีกครั้ง สุดท้ายกลายเป็นโมฆะ ทีมเยือนยังไม่ได้ประตู

ในนาทีที่ 32 มาร์ติน โอเดการ์ด ได้จังหวะเปิดบอลโค้งมาทางเสาสอง เข้าจุดนัดพบที่มี มาร์ติเนลลี่ วิ่งสอดขึ้นมาโขกแต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือของ เด เคอา พุ่งปัดออกไปได้ทัน

เข้าสู่นาทีที่ 35 แฟนบอลเจ้าบ้านก็ได้เฮก่อน จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ผ่านบอลไปทางขวาให้ อันโตนี่ ที่อีกหลุดแผงหลังอาร์เซน่อลไปได้ ก่อนจะซัดบอลผ่านตัว แรมส์เดล เข้าไปเป็นประตูแรกของเจ้าตัวกับการลงสนามนัดแรกให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด 1 อาร์เซน่อล 0

เกมในครึ่งหลังเป็นทาง อาร์เซน่อล ที่โหมบุกพยายามเอาประตูคืน โดยนาทีที่ 52 กาเบรียล เชซุส สนามหลุดการประกบของ ลิซานโดร มาร์คิเนซ ได้สำหรับก่อนที่ชงบอลมาให้ โอเดการ์ด เข้าชาร์จแต่บอลผ่านกรอบประตูออกไป

นาทีที่ 60 ความพยายามของ อาร์เซน่อล ก็เป็นผล จากจังหวะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด ผ่านบอลไปติด ดีโอโก้ ดาโล่ต์ ไปเข้าทางของ บูคาโย่ ซาก้า ที่ซัดด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย อาร์เซน่อล 1 แมนฯ ยู 1

แต่ผ่านไปได้แค่ 2 นาที แมนยู ก็ได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากการจ่ายไซค์ก้อยของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ผ่านแนวรับอาร์เซน่อลไปถึง แรชฟอร์ด ที่วิ่งเข้ามาในวิถีพอดิบพอดีซัดเน้นๆ บอลแฉลบ เบน ไวท์ ข้ามตัว แรมส์เดล เข้าประตูไป

นาทีที่ 75 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้โอกาสอีกครั้งจากการส่งบอลของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไปให้ คริสเตียน เอริกเซ่น ที่วิ่งเติมขึ้นมา ก่อนที่จะปาดต่อมาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่วิ่งมาชาร์จเข้าไปโล่งๆ 3-1

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 อาร์เซน่อล 1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – ดีโอโก้ ดาโล่ต์, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ (แฮร์รี แม็กไกวร์ น.80), ไตเรลล์ มาลาเซีย – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คริสเตียน เอริกเซ่น – อันโตนี่ (คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.58), บรูโน่ แฟร์นันด์ส (กัปตันทีม), เจดอน ซานโช่ (เฟร็ด น.67) – มาร์คัส แรชฟอร์ด (คาเซมิโร่ น.80)

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แอรอน แรมส์เดล – เบน ไวท์ (ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ น.80), วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ (เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ น.74) – กรานิต ชาก้า, แซมบี้ โลคองก้า (ฟาบิโอ วิเอร่า น.74) – บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด (เอมิล สมิธ โรว์ น.74) (กัปตันทีม), กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เชซุส