แมนยู ยำ ทอฟฟี่ ก่อนบู๊ลีดส์ ในเกมนัดปรีซีซั่น

แมนฯ ยูไนเต็ด เรียกความพร้อมเต็มที่ก่อนเปิดซีซั่นใหม่ ด้วยการเปิดบ้านไล่อัด เอฟเวอร์ตัน 4-0 ศึกอุ่นแข้งเมื่อวันเสาร์ 7 ส.ค.64

การแข่งขันฟุตบอลปรีชีชั่น คืนวันเสารย์ที่ 7 สิงหสฃาคมที่ผ่านมา เป็นการพบกันของ “ปิศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด กับ “ท็อปฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน

ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรกแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเดินหน้ากดดันผู้มาเยือนตั้งแต่นาทีแรก และในนาทีที่ 8 แฟนผีใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ได้เฮเมื่อ ดีญ โหม่งคืนหลังให้ พิคฟอร์ด รับพลาดแบบไม่เข้าใจกัน ทำให้บอลทะลักมาถึง กรีนวู้ด ที่รับส้มหล่นแปเข้าประตูโล่งๆ ไม่เหลือซากส่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ทะยาน 1-0 อย่างรวดเร็ว นาทีที่ 10 เร้ด อาร์มี่ ได้ใจ บรูโน่ ลากบอลเข้าหากรอบเขตโทษตรงมุมด้านซ้ายก่อนตัดสินใจตะบันด้วยขวา พิคฟอร์ด รับกระฉอกก่อนที่ มาร์กซิยาล จะปรี่เข้าซ้ำ ทว่าติดบล็อกหวุดหวิด กระทั่งนาทีที่ 15 ปีศาจแดง ก็ได้ประตูเพิ่มเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะเตะมุมด้านซ้าย ชอว์ อาสาเปิดเข้ามาที่จุดนัดพบให้ แม็กไกวร์ วิ่งมาขวิดเน้นๆ ตุงตาข่ายเจ้าบ้านครองเกมไว้ได้หมด ขณะที่สายฝนเริ่มโปรยปรายลงมา นาทีที่ 29 กระชากนำเป็น 3-0 จากจังหวะของ มาติช เรียกฟรีคิกระยะอันตรายราว 26 หลาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ก่อนที่ บรูโน่ จะรับหน้าที่เพชฌฆาตตะบันเสียบตาข่ายเข้าไปแบบสุดสวย ก่อนจะจบเกมครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาต่อครึ่งหลังทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนตัวโดย โซลชา ส่ง เฟร็ด, ฆวน มาต้า และป็อกบา ลงแทน ฟาน เดอ เบ็ค, มาติช และ มาร์กซิยาล ส่วน เบนิเตซ แก้เกมด้วยการปล่อย ฟาเบียน เดลฟ์ และ อัสมีร์ เบโกวิช มือกาวจอมเก๋าลงสนาม จากนั้นไม่นาน เชมัส โคลแมน ของทีมเยือนโดนใบเหลืองจากการพุ่งอัด เจมส์ น่าเกลียด จากนั้น เอฟเวอร์ตัน พยายามเร่งเครื่อง และมีลุ้นจริงจังครั้งแรก ในนาทีที่ 53 เมื่อ ทาวน์เซนด์ เก็บตกซัดด้วยซ้ายบริเวณหัวกระโหลก ทว่าไปตรงตัว ดาบิด เด เคอานาทีที่58 ทอฟฟี่เมน น่าได้สุดๆ เมื่อ ดีญ ตะลุยขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางเลยกองหลังเจ้าถิ่นมาถึง ทาวน์เซนด์ ที่กดด้วยซ้ายไม่จับลูกพุ่งแรงไปชนคานอย่างจัง ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รอดพ้นการเสียประตู ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+2 แมนยู ปิดเกม 4-0 จากลูกตอกตะปูปิดฝาโลงจากจังหวะของ เฟร็ด เปิดให้ ดาโลต์ ก้มตัวโหม่งย้อยเข้าไปยิงของ ดิโดโก ดอล็อต จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด จึงคว้าชัยไปสวยงาม 4-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

 แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา (GK), อารอน วาน บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, เนมานย่า มาติช, เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แดน เจมส์, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

เอฟเวอร์ตัน: จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK), เชมัส โคลแมน, ไมเคิ่ล คีน, เบน ก็อดฟรีย์, ลูก้าส์ ดีญ, อัลลัน, อับดูลาย ดูกูเร่, อเล็กซ์ อิโวบี้, เดอมาไร เกรย์, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, ฮาเมส โรดริเกซ