แมนเชสเตอร์ สีแดง! แมนยูพลิกแซงสุดมันส์เก็บชัยเหนือ เรือใบ

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนี้เป็นเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ประจำค่ำคืนวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2565 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นการเปิดบ้านของ แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมครึ่งแรกเริ่มมาได้จนนาที 11 เจ้าบ้านได้เริ่มออกหมัดก่อน คริสเตียน เอริคเซ่น ออกบอลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กระชากหลุดเข้าไปในกรอบแล้วซัดเรียดในกรอบ แต่บอลพุ่งหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 23 ทีมเยือนเริ่มตั้งเกมได้ และทักทายกลับบ้าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้ลองส่องไกลจากนอกกรอบ แต่บอลยังไม่ผ่านแนวรับเจ้าบ้านบล็อกไว้ได้

นาทีที่ 34 แมนยู เกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะสวนกลับเร็ว บรูโน่ เปิดบอลยาวให้ แรชฟอร์ด ได้หลุดเดี่ยวๆ แล้วกระชากหลบ เอแดร์ซอน ไปแล้ว แต่จังหวะยิงนั้นมี มานูเอล อาคานจี วิ่งมาบล็อกได้ทัน

นาที 46 ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้จังหวะง้างเท้าลองส่องไกล่ดูบ้าง ทว่าบอลก็ยังหลุดกรอบออกหลังไปอยู่ดี

จบครึ่งเวลาแรก เสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังดำเนินมาจนถึงนาที 60 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูออกนำจนได้ เควิน เดอ บรอยน์ ตักบอลจากแนวเส้นหลังไปให้ แจ็ค กรีลิช ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองขึ้นโขกส่งบอลเข้าประตูไป แมนฯ ซิตี้ นำ 1-0

นาทีที่ 79 แมนยู ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จะจังหวะจ่ายบอลทะลุช่องไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เจ้าตัวหลุดเข้าไปยิงจ่อๆ เข้าไปซุกก้นตาข่าย แม้ว่าลูกนี้จะมีดราม่าเรื่องล้ำหน้า แต่เมื่อมีการเช็ค VAR แล้วกรรมการก็ไม่ได้เปลี่ยนคำตัดสิน เจ้าบ้านตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ

นาทีที่ 82 แมนยู เครื่องติดยิงได้อีกประตู อเลฮานโดร การ์นาโช่ ตบบอลจากฝั่งซ้ายให้ แรชฟอร์ด ที่วิ่งเข้ามาชาร์จตรงกลางประตูเข้าไปแบบสบายๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำเป็น 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้ ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์​ ซิตี้ ไปได้และเก็บชัยเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมขึ้นมาอันดับสาม ทางด้าน แมนฯ ซิตี้ นั้นอยู่อันดับสอง และตามหลังอาร์เซน่อลอยู่ 5 แต้ม

จบเกมการแข่งขัน แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ไป 2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย (ลิซานโดร มาร์ติเนซ น.90+3) – กาเซมีโร่ (สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ น.90+2), คริสเตียน เอริคเซ่น (อเลฮานโดร การ์นาโช่ น.72) – เฟร็ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด (แฮร์รี่ แม็กไกวร์ น.90+2) – อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (อันโตนี่ น.46) 

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, นาธาน อาเก้m ไทเรลล์ มาลาเซีย – เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาลันด์, ฟิล โฟเด้น (แจ็ค กรีลิช น.57)