แม็คมานามาน-จอห์นสัน ชี้เป้า 2 แข้งที่ ลิเวอร์พูล ควรดึงร่วมทีม

สตีฟ แม็คมานานมาน และ เกล็น จอห์นสัน อดีตแข้งหงส์แดง เผยชื่อ 2 นักเตะที่ ลิเวอร์พูล ควรคว้ามาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

วันที่ 11 มี.ค. 64 สตีฟ แม็คมานามาน และ เกล็น จอห์นสัน สองอดีตนักเตะของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แนะนำอดีตต้นสังกัดให้คว้าตัว ราฟินญา ปีกชาวบราซิลของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด และ ราฟาเอล วาราน กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด มาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ ราฟินญา วัย 24 ปี ที่เพิ่งย้ายจาก แรนส์ ในฝรั่งเศส มาอยู่กับ ลีดส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ง กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ซัดไปแล้ว 5 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ จาการลงเล่น 22 นัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ จนทำให้ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ขณะที่ ราฟาเอล วาราน ก็มีแนวโน้มสูงมากที่จะย้ายออกจากทีมเรอัล มาดริด และถูกดึงไปพัวพันกับ ปิศาจแดง และ หงส์แดง เช่นกัน

แม็คมานามาน กล่าวว่า “นักเตะแบบ ราฟินญา คุณได้เห็นแล้วว่าเขาเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ เพิ่งเพิ่งย้ายมาสู่พรีเมียร์ลีกแต่เขาก็ทำได้ดีในทันที เขามีทักษะมากมายและเต็มไปด้วยพรสวรรค์ ผมไม่ต้องการดูหมิ่นลีดส์นะ แต่แน่นอนว่าเขาสามารถเล่นให้กับ 6 สโมสรใหญ่ในพรีเมียร์ลีกได้ ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ต้องการนักเตะที่สามารถเปลี่ยนแนวทางการเล่นของพวกเขาเล็กน้อย ดังนั้นผมคิดว่าถ้าได้ ราฟินญา ที่เป็นตัวริมเส้นอย่างแท้จริงและเป็นนักเตะที่แตกต่างจากที่พวกเขามีอยู่ก็คงจะเป็นเรื่องที่ดี พวกเขาต้องเปลี่ยนสไตล์และวิธีการเล่น และ ราฟินญา จะตอบโจทย์ได้แน่ แต่มันคงต้องใช้เงินก้อนโตเลยทีเดียว”

จอห์นสัน กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องสำคัญที่บอร์ดบริหารจะต้องหนุนหลัง เยอร์เกน คลอปป์ ในการเสริมทัพนักเตะ 2 หรือ 3 คน ถ้าคุณเป็นทีมเยือนและมาถึงแอนฟิลด์ด้วยการเห็น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ ราฟาเอล วาราน ยืนเป็นกองหลัง คุณก็คงจะคิดว่า ‘เราจะทำประตูได้อย่างไรในการเจอกับสองคนนี้?’ และผมคิดว่าลิเวอร์พูลสามารถเซ็นนักเตะแบบนี้ได้นะ”