แรชฟอร์ดเหมาสอง! แมนยู ฮ็อตไม่เลิกถล่ม เลสเตอร์ ขาดลอย

นาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมของกุนซือ เอริค เทน ฮาก เปิดรังรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ของ แบรนเดน ร็อดเจอร์ส

เริ่มเกมมาได้แค่ 9 นาที ทีมเยือนก็เป็นฝ่ายได้เริ่มทักทายก่อน เคเลซี่ อิเฮนาโช่ ทางบอลทำทางให้ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ หลุดเข้าไปซัดเดี่ยวๆ แต่ก็ไม่ผ่านมือของ ดาบิด เด เคอา เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 20 เลสเตอร์​ ก็ยังทำได้ดีกว่า ทิโมธี กาสตาญ เปิดบอลยาวให้ เคเลซี่ อิเฮนาโช่ ได้ขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆ แต่ เด เคอา ก็ยังสวมบทซูปเปอร์เซฟบินปิดออกไปได้แบบหวุดหวิด

นาที 25 แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีจังหวะน้อยกว่าแค่คมกว่า เวาท์ ฟาส ไปทำพลาดก่อนที่จะโดน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ฉกบอลไปได้แล้วเปิดต่อให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้หลุดเช็กไลน์เข้าไปเดี่ยวๆ ก่อนเจ้าตัวจะซัดด้วยขวาเข้าประตูไป เจ้าบ้านนำ 1-0

นาทีที่ 37 ปีศาจแดง น่าได้อีกลูก บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลยาวไปที่กลางประตูแล้วเป็น ดีโอโก้ ดาโลต์ วิ่งขึ้นมาจิ้มระยะเผาขน แต่มันโดนปลายเท้าไปหน่อยเลยหลุดออกหลังไป

หมดครึ่งเวลาแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำ เลสเตอร์ อยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ถึงนาทีที่ 49 ลุค ชอว์ ได้โอกาสเปิดจากลูกฟรีคิก บอลยาวโค้งไปเข้าหัวของ ลีซานโดร มาร์ติเนซ ปรี่ขึ้นโขกคนเดียวเต็มหัว แต่บอลไปชนคานซะอย่างนั้น

นาที 56 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกนำห่าง เฟร็ด จ่ายทะลุช่องไปให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เก็บแล้วลากขึ้นหน้าไปซัดผ่านมือของนายด่านทีมเยือน เข้าประตูไปเป็นลูกที่สองให้ตัวเองและให้กับทีม แมนยู 2-0

ถัดมาอีกแค่ 5 นาที แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮอีก เจดอน ซานโช่ จ่ายบอลออกข้างให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เก็บขึ้นทางฝั่งขวาแล้วปาดกลับมาให้ ซานโช่ อีกครั้งที่เจ้าตัวก็ไม่ให้เสียโอกาสซัดตุงๆ เข้าประตูไป แมนยู 3-0

ท้ายเกมเจ้าบ้านก็ยังมีโอกาสเบิกสกอร์ได้อีก แต่ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ที่มีโอกาสซัดเน้นๆ แต่ก็ยิงไปติดเซฟของ แดนนี่ วอร์ด ไปแบบได้ลุ้น

จบเกมการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์​ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 3-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ (อารอน วาน บิสซาก้า น.69) – มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟร็ด (สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ น.59) – บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เวาท์ เว็กฮอร์สต์, อเลฮานโดร การ์นาโช่ (เจดอน ซานโช่ น.46) – มาร์คัส แรชฟอร์ด (แอนโธนี้ อีลังก้า น.69)

เลสเตอร์ (4-3-3) : แดนนี่ วอร์ด – ทิโมธี กาสตาญ, แฮร์รี่ ซุตตาร์, เวาท์ ฟาส, วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น – น็อมปาลิส เมนดี้ (บูบาร์การี่ ซูมาเร่ น.59), เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ (ยูริ ตีเลมันส์ น.59), เจมส์ แมดดิสัน – เตเต้ (เดนิส ปราต น.75), เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ (เจมี่ วาร์ดี้ น.75), ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์