ไก่มาแล้ว! สเปอร์ส เปิดบ้านไม่พลาดทุบ เวสต์แฮม ขยับขึ้นท็อปโฟร์

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเกมนี้เป็นการพบกันของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เจ้าบ้าน ที่เกมนี้จะใช้งานผู้ช่วยผู้จัดการทีมในการคุมทีม เนื่องจาก อันโตนิโอ คอนเต้ ต้องเข้ารับการผ่าตัด ในขณะที่ทีมเยือนของ เดวิด มอยส์ อย่าง เวสต์แฮม ยังไม่aแพ้ใครมา 4 นัดติดต่อกัน

เริ่มมาได้แค่นาทีเดียวทีมเยือนก็เกือบได้ประตู โทมัส ซูเช็ค ตวัดบอลจากริมเส้นเข้าในไปถึง จาร์ร็อด โบเว่น จับลงแล้วยิงเต็มข้อ แต่ทิศทางไม่ดีหลุดออกหลังไป

นาทีที่ 13 เจ้าบ้านเกือบได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ธิโอ เคห์เรอร์ ไปทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และสุดท้ายแม้ว่าจะเช็กจาก VAR แล้ว แต่ก็ไม่ได้เป็นจุดโทษ

นาทีที่ 36 ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ได้ลองซัดส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังไม่พลาดมือของ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ รับเอาไว้ได้

นาที 45 สเปอร์ส เกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน ได้ยิงจากมุมแคบ แต่บอลก็ไม่ผ่านมือของนายด่านทีมเยือนอีก

หมดเวลาในครึ่งแรก สเปอร์ส เสมอกับ เวสต์แฮม อยู่ 0-0

เกมครึ่งหลังเริ่มมานาที 47 เจ้าบ้านเกือบได้ลูกแรก เดยัน คูลูเซฟสกี้ ขึ้นไปเก็บตกจากในกรอบเขตโทษก่อนจะใจเย็นไหลต่อให้ ริชาร์ลิซอน วิ่งมาซัด แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ ฟาเบียนสกี้

ความพยายามของเจ้าบ้านเป็นผล! นาที 56 เบน เดวิส เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแล้วจ่ายให้ เอแมร์ซอน โรยัล ซัดเต็มๆ ส่งบอลไปซุกก้นตาข่าย สเปอร์ส นำ 1-0

นาที 58 เวสต์แฮม เกือบได้ประตูตีเสมอ อันเจโล่ อ็อกบอนน่า เปิดยาวให้ จาร์ร็อด โบเว่น กระชากหนีตัวประกับแล้วซัดมุมแคบ แต่ไม่ผ่านมือของ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์

นาทีที่ 72 เจ้าบ้านก็ได้ประตูปิดกล่อง แฮร์รี่ เคน จ่ายบอลให้ ซน ฮึง-มิน ที่วิ่งหลุดพื้นที่เช็กล้ำหน้าไปแล้ว ก่อนจะเลือกยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไป สเปอร์ส นำห่างเป็น 2-0

จบเกมการแข่งขัน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนามม

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ – คริสเตียน โรเมโร่, เอริค ดายเออร์, เกลม็องต์ ล็องเลต์ – เบน เดวิส, โอลิเวอร์ สคิปป์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, เอแมร์ซอน โรยัล – เดยัน คูลูเซฟสกี้, ริชาร์ลิซอน – แฮร์รี่ เคน  

เวสต์แฮม (3-4-2-1) : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ – ธิโล เคห์เรอร์, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, นาอิฟ อเกิร์ด – วลาดิเมียร์ ซูฟัล, โทมัส ซูเช็ค, เดแคลน ไรซ์, เอแมร์ซอน ปัลมิเอรี่ – จาร์ร็อด โบเว่น, ฟลินน์ ดาวนส์ – มิชาอิล อันโตนิโอ