โซบอสลาย เบิ้ลสอง! ไลป์ซิก เปิดบ้านเฉือน สตุ๊ทการ์ด ไล่จี้จ่าฝูง

สนาม : เร้ด บูลล์ อารีน่า

ศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำคืนวันศุกร์ที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของ แอร์เบ ไลป์ซิก เจ้าบ้านเปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ สตุ๊ดการ์ท

เกมเริ่มมาได้แค่สิบนาที ไลป์ ซิก ไปพลาดโดน เอ็นโดะ ตัดบอลได้แล้วจ่ายให้ คัสตานาราส หลุดเข้าไปยิงติดเซฟของ บราสวิค ออกหลังไป

นาที 23 เจ้าบ้านมีลุ้นบ้าง เราม์ ครอสบอลยาวมาเข้าหัวของ ซิลวา ที่ขึ้นโขกเต็มใบ แต่ก็ข้ามคานออกไปแบบไม่น่าหวาดเสียวเท่าไร

นาทีที่ 25 ไลป์ซิก นำสำเร็จ โซบอสลาย อาสาซัดจากลูกฟรีคิกระยะไกล บอลพุ่งกระดอนพื้นแล้วเข้าประตูไปแบบสวยสดงดงาม ไลป์ซิก นำ 1-0

นาที 39 เจ้าถิ่นยังคงโหมบุกหนัก ซิลวา จ่ายให้ โอลโม่ ที่วิ่งตามมายิงซัดด้วยขวา แต่ก็พุ่งหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

หมดครึ่งเวลาแรก ไลป์ซิก นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาจนถึงนาทีที่ 49 วักโนมัน โหม่งสกัดไม่พ้นอันตราย แล้วบอลไปเข้าทางของ ซิลวา โหม่งชงต่อให้ โซบอสลาย วอลเลย์เต็มข้อเสียบเสาเข้าประตูไป ไลป์ซิก นำห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 56 ไฟเฟอร์ มีโอกาสทำประตูคืนให้ สตุ๊ดการ์ท จากลูกเตะมุม เอ็นโดะ ครอสบอลยาวมาให้ ไฟเฟอร์ ได้ขึ้นโขกเน้นๆ แต่ก็หลุดกรอบออกหลังไป

นาที 68 ทีมเยือนตีไข่แตกสำเร็จ! กวาร์ดิโอล ไปทำแฮมด์บอลในกรอบเขตโทษ แล้วผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกจุดโทษในทันที ก่อนที่ ฟูห์ริช จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ทีมเยือนไล่ตามมาเป็น 2-1

นาทีที่ 85 ไลป์ซิก เกือบจะได้อีกประตู ฟอร์สเบิร์ก ได้บอลแล้วกระชากเข้าในก่อนจะเลือกยิงเอง แต่บอลข้ามคานออกไป และแม้ว่าจะเป็นประตูจังหวะนี้ก็มีการล้ำหน้าเกิดขึ้นก่อนแล้ว

จบเกมการแข่งขัน ไลป์ซิก เปิดบ้านเอาชนะ สตุ๊ดการ์ท ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1