โรมาเนีย ฟอร์มดุ!! เปิดบ้านสอนเชิงลิกเตนสไตน์ไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เจ ระหว่าง โรมาเนีย ลงสนามพบกับ ลิกเตนสไตน์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 5-3-2

นาทีที่ 4 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ อลิน ทอสก้า เปิดบอลเข้ามาเสกแรก ดาเรียส โอลารู พยายามจะโหม่งสะบัดแต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 10 โรมาเนีย มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ ยานิส ฮาจี้ ไหลตั้งมาให้ อลิน ทอสก้า วิ่งมากดด้วยซ้ายเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม โรมาเนีย ออกนำ 1-0

นาทีที่ 15 ยังเป็นเกมของ โรมาเนีย

จากจังหวะของ นิโคเล สแตนซิอู ได้โอกาสยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลก็ยังไม่มีน้ำหนัก เบนยามิน บือเชล นายด่านทีมเยือนล้มตัวรับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 17 โรมาเนีย กดดันต่อเนื่องจนมาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ ยานิส ฮาจี้ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกหาช่องวางบอลไปเสาไกลให้กับ คริสเตียน มาเนีย วิ่งมาโขกเน้น ๆ บอลพุ่งเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ โรมาเนีย นำห่าง 2-0

นาทีที่ 25 โรมาเนีย ขึงเกมรุก

จากจังหวะของ โจวาน มาร์โควิช ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะได้โอกาสยิงด้วยยิงมุมแคบด้วยขวาแต่ก็ยังไม่ผ่าน เบนยามิน บือเชล นายด่านทีมเยือนยืนปิดมุมเอาไว้ได้

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 37 ลิกเตนสไตน์ น่าจะได้ประตูตีไข่แตกสุด ๆ 

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ยานิค ฟริค เปิดบอลเรียดเข้าเขตโทษก่อนจะเป็น นิโคลัส ฮาสเลอร์ ที่สอดขึ้นมายิงด้วยขวา แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ โฟลริน นิต้า ล้มตัวปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

จบครึ่งแรก โรมาเนีย ออกนำ ลิกเตนสไตน์ ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกเข้าทำได้ดุดันกว่าและสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ได้ดูดีกว่า ทำให้กุมความได้เปรียบไปก่อนถึงสองลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 อังเดร คอร์เดีย เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ อังเดร คอร์เดีย พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะโยกตัดเข้าในบรรจงปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งไม่พอหลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 59 โรมาเนีย เริ่มเจาะไม่เข้าต้องลองส่องไกล

จากจังหวะของ ราซวาน มาริน พาขึ้นมากลางสนามก่อนจะตัดสินใจซัดไกลบอลพุ่งกระดอนพื้นผ่านมือ เบนยามิน บือเชล นายด่านทีมเยือนไปแล้วแต่ก็ยังพุ่งไปชนเสาหลังออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 85 ราฟาเอล กรือเนนเฟลเดอร์ เกือบพลาดท่า

จากจังหวะของ เดอัน โซเรสกู ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายพาบอลไปเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางแต่ถูก ราฟาเอล กรือเนนเฟลเดอร์ แนวรับทีมเยือนโหม่งสกัดผิดเหลี่ยมบอลเกือบฮุบเข้าใต้คาน

นาทีที่ 86 เบนยามิน บือเชล ออกมาพลาดแล้ว

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ราซวาน มาริน เปิดบอลผ่านมือ เบนยามิน บือเชล ลึกมาเสาไกลมีทั้ง คริสเตียน มาเนีย และ อังเดร คอร์เดีย พยายามวิ่งเข้ามาโหม่งแต่ไม่มีใครถึงบอล ทำให้พลาดโอกาสจบสกอร์ไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม โรมาเนีย เอาชนะ ลิกเตนสไตน์ ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน และสร้างจังหวะเข้าทำได้ดีกว่าถึงแม้ว่าจะยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายอยู่บ้าง แต่ก็สามารถเอาชนะและคว้าสามคะแนนเต็มไปจนได้