ใกล้โบกมือลา โรมาโน่ เผยชากิรี่ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับลียงได้แล้ว

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อก้อง ระบุ เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีก ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ ลียง ได้แล้ว ขณะที่ “โอแอล” ก็ยื่นข้อเสนอไปแล้วเช่นกัน แต่ “หงส์แดง” ยังไม่พอใจกับเม็ดเงินจากอีกฝ่าย

เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ โอลิมปิก ลียง ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามการเปิดเผยของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง

ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากเท่าไหร่นักตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยซีซั่นที่แล้วเขาได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 14 นัด แถมยังเป็นในฐานะตัวจริงแค่ 5 เกมเท่านั้นด้วย นอกจากนี้ เขาก็จะหมดสัญญากับทีมในชืวงซัมเมอร์ ปีหน้าแล้วเช่นกัน

แข้งทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีม ลิเวอร์พูล ได้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก สโต๊ค ซิตี้ ในปี 2018 โดยฤดูกาลนี้ลงสนามให้ทีมทั้งหมดเพียง 21 นัดในทุกรายการ และเป็นตัวจริงในเกมลีกเพียง 5 นัดเท่านั้น

ทั้งนี้ โรมาโน่ เสริมว่า ลียง เสนอสัญญาให้ ชากิรี่ จนถึงปี 2024 ขณะที่แข้งวัย 29 ปี ก็กำลังพยายามผลักดันให้เกิดการย้ายทืมให้ได้ โดยที่ ลียง ยื่นข้อเสนอให้ ลิเวอร์พูล พิจารณาไปแล้วเช่นกัน ประกอบด้วยการให้ค่าตัวในเบื้องต้น 6 ล้านยูโร (ประมาณ 234 ล้านยูโร) พร้อมกับมีอ็อปชั่นที่พวกเขาจะยอมจ่ายเงินเพิ่มหาก ชากิรี่ ทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ แต่ ลิเวอร์พูล อยากได้เงินมากกว่านั้น