ใหญ่ชนใหญ่!! ยูเวนตุส เปิดบ้านเจ๊า นาโปลี ไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง ยูเวนตุส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นาโปลี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที ม้าลาย ได้ทักทายขึ้นมาก่อน

จากจังหวะของ ฮวน กวาดราโด้ วิ่งหลอกปล่อยให้ เฟเดริโก้ เบร์นาร์เดสคี่ เปิดบอลเข้ามาให้ เวสตัน แม็คเคนนี่ สอดมาขึ้นโหม่งคนเดียวแต่บอลยังพุ่งออกข้างเสาแรกไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 12 ดาบิด ออสปิน่า ยังเยือนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ มานูเอล โลคาเตลลี่ ส่งบอลมาหน้ากรอบเขตโทษบอลถึง เฟเดริโก้ เคียซ่า ได้ส่องไกลบอลพุ่งเรียดแต่ก็ยังไปเข้ามือ ดาบิด ออสปิน่า นายด่านทีมเยือนรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 23 นาโปลี ทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ เปิดบอลทิ้งไปให้ มัตเตโอ โปลิตาโน่ แตะบอลคืนไปให้ ดรีส เมอร์เท่นส์ ยิงในเขตโทษบอลแหวกแนวรับม้าลายไปติดปลายมือ วอยเซียจ เชสนี่ เปลี่ยนทางซุกตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ นาโปลี ออกนำ 0-1   

นาทีที่ 38 นาโปลี ยังเดินหน้ากดดันได้ดีกว่า

จากจังหวะของ ดีเอโก้ เดมเม่ วางบอลออกซ้ายไปให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ไหลตั้งมาให้ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ส่องไกลนอกกรอบบอลพุ่งแต่ก็ยังไม่ผ่าน วอยเซียจ เชสนี่ ปัดบอลพ้นคานออกหลังไปอย่างหวุดหวิด 

จบครึ่งแรก ยูเวนตุส ตามหลัง นาโปลี อยู่ที่ 0-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสนุก ทั้งคู่ยังหาจังหวะเข้าทำพื้นที่สุดท้ายกันได้น้อย แต่ก็กลายเป็น นาโปลี ที่เฉียบคมกว่า ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 54 ยูเวนตุส ทวงปะตูได้ทันควันต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ ฮวน กวาดราโด้ วางบอลขึ้นหน้าไปให้ เวสตัน แม็คเคนนี่ สปีดมาพร้อมบังบอลหาจังหวะเปิดบอลเข้าเขตโทษ เกมรับทีมเยือนเคลียร์ทิ้งกลายเข้าทาง เฟเดริโก้ เคียซ่า ยิงบอลไปแฉลบ สตานิสลาฟ โลบอตก้า บอลปลิ้นเข้าประตูไปไม่เหลือ ยูเวนตุส ไล่มา 1-1  

นาทีที่ 60 วอยเซียจ เชสนี่ เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะของ ดรีส เมอร์เท่นส์ รับบอลก่อนจะโยกหาเหลี่ยมยิงนอกกรอบทางฝั่งซ้าย บอลมุดเสาแรกแต่ วอยเซียจ เชสนี่ นายด่านเจ้าบ้านยังไม่พลาดรับเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 61 แนวรับ นาโปลี เกือบพลาดท่า

จากจังหวะบอลโยนเข้ามาในเขตโทษ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ขึ้นโหม่งสกัดบอลยังไม่พ้นอันตรายไปเข้าทาง เฟเดริโก้ เคียซ่า ยิงเต็มแรงบอลยังไปตรงตัว ดาบิด ออสปิน่า ยืนทุบทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 67 ยูเวนตุส โหมเกมบุกเข้าใส่

จากจังหวะของ เปาโล ดีบาล่า กดดันจนแย่งบอลจากเท้า สตานิสลาฟ โลบอตก้า ไปได้ลากจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนยิงไกลบอลกระเด้งพื้น แต่ยังไม่ห่างตัว ดาบิด ออสปิน่า นายด่านทีมเยือนรับเอาไว้ได้สบาย 

จบเกม ยูเวนตุส เสมอกับ นาโปลี ไป 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังใช้โอกาสกันเปลืองทั้งคู่ ทำให้จบเกมแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ ยูเวนตุส มี  35 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 และทางด้าน  นาโปลี มี 40 คะแนน อยู่อันดับที่ 3

บทความไฮไลท์สนับสนุนโดย ufabet