คิงส์เล่ย์ โกมัน ฮีไร่ซัดประตูไล่เจ๊าท้ายเกม “เสือใต้” ลุ้นต่อนัดสอง

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง ซัลซ์บวร์ก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-1-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-2-4-1

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที “เสือใต้” เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ แซร์ช นาบรี ล็อคบอลเข้าซ้ายก่อนจะบรรจงปั่นเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไปติดเซฟ ฟิลิปป์ โคห์น นายด่านเจ้าบ้านรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 12 ซัลซ์บวร์ก เจอข่าวร้าย

เนื่องจาก โนอาห์ โอคาฟอร์ หัวหอกตัวเก่งได้รับบาดเจ็บทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออก ก่อนจะเลือกส่ง ชิควูบุยเก้ อดามู ลงเล่นแทน

นาทีที่ 21 กลายเป็น ชิควูบุยเก้ อดามู ตัวสำรองได้แผลงฤทธิ์ 

จากจังหวะสวนกลับเร็ว กามาร่า วางบอลยาวขึ้นหน้ามาให้ คาริม อเดเยมี่ ลากตัดเข้ากลางแล้วไหลต่อไปให้ เบรนเดน แอรอนสัน สะกิดเปลี่ยนทางให้ ชิควูบุยเก้ อดามู วิ่งมาปั่นด้วยขวาบอลหนีมือ สเวน อูลไรช์ เข้าไปอย่างสวยงามให้ ซัลซ์บวร์ก ออกนำ 1-0

นาทีที่ 24 ซัลซ์บวร์ก เริ่มได้ใจบุกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เบรนเดน แอรอนสัน โชว์พลิ้วพาบอลหลบลากหนีแนวรับบาเยิร์นถึง 3 คน ก่อนกดด้วยซ้ายเสาแรกแต่ยังดีที่ สเวน อูลไรช์ พุ่งปัดออกหลังไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 30 เสือใต้ พยายามทวงประตูคืน

จากจังหวะของ นาบรี้ ไหลบอลเข้ากลางไปให้ ลีรอย ซาเน่ จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงทันทีบอลพุ่งหลุดเสาไกลไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 40 บาเยิร์น มิวนิค โหมบุกท้ายเกม

จากจังหวะของ โธมัส มุลเลอร์ เปิดบอลจากทางฝั่งขวามากลางประตูและเป็น คิงส์เล่ย์ โกมัน ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลไม่มีน้ำหนัก บอลเบาไปก่อนไปเข้ามือ ฟิลิปป์ โคห์น รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก ซัลซ์บวร์ก ออกนำ บาเยิร์น มิวนิค ไปก่อน 1-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด แต่กลายเป็นเจ้าบ้านที่เฉียบคมกว่า ทำประตูออกนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลหลัง

นาทีที่ 64 บาเยิร์น มิวนิค เร่งเครื่องตั้งแต่ต้นเกม

จากจังหวะของ ลีรอย ซาเน่ ได้โอกาสยิงไกลนอกกรอบ แต่บอลยังพุ่งไปเข้าซอง ฟิลิปป์ โคห์น รับได้ไม่กระฉอก

นาทีที่ 73 ฟิลิปป์ โคห์น ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ คิงส์เล่ย์ โกมัน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลบแนวรับเจ้าบ้านก่อนพลิกเข้าไปยิงด้วยขวาเสาแรกแต่ก็ยังเป็น ฟิลิปป์ โคห์น นายด่านซัลซ์บวร์กปัดออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 76 บาเยิร์น มิวนิค ทิ้งโอกาสทองไล่ตีเสมอ 

จากบอลสวนกลับเร็วของ คิงส์เล่ย์ โกมัน สปีดหลุดเข้าไปในเขตโทษปาดบอลมาให้ ลีรอย ซาเน่ วิ่งมากดด้วยซ้ายไปติดปลายมือ ฟิลิปป์ โคห์น บอลมาเข้าทาง โธมัส มุลเลอร์ พยายามพุ่งเข้าซ้ำ แต่นายด่านเจ้าบ้านก็ยังตามมาตะครุบรับไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 80 เจ้าบ้านพลาดโอกาสได้เม็ดที่สอง 

จากจังหวะของ คาริม อเดเยมี่ กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษยิงเสาแรกแต่ไปติดเซฟ สเวน อูลไรช์ บอลกระดอนมาเข้าทาง ชิควูบุยเก้ อดามู ซ้ำโล่ง ๆ แต่ยังโดน ปาวาร์ ตามไปขวางสกัดออกหลังหวุดหวิด

นาทีที่ 89 ความพยายามของ “เสือใต้” มาประสบผลหลังมาไล่ตีเสมอ 1-1 สำเร็จ

จากจังหวะของ โธมัส มุลเลอร์ จ่ายบอลขึ้นมาให้ คิงส์เล่ย์ โกมัน ก่อนจะแต่งบอลหาช่องยิงผ่านมือ ฟิลิปป์ โคห์น เข้าไปไม่เหลือ บาเยิร์น มิวนิค ไล่ตีเสมอ 1-1

จบเกม ซัลซ์บวร์ก เสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค ไป 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า จนสามารถมาไล่ตีเสมอไปได้ช่วงท้ายเกม ส่งผลให้ต้องยังไปลุ้นกันต่อในช่วงเกมที่สอง