ลิเวอร์พูล ฟอร์มจัดจ้าน!! บุกสอย อินเตอร์ มิลาน ไป 2-0 กุมความเปรียบก่อนดวลนัดสอง

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที อินเตอร์ มิลาน ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เดนเซล ดุมฟรีส์ ปั๊มบอลหน้ากรอบเขตโทษบอลกลิ้งมาเข้าทาง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ยิงทันที แต่บอลก็ยังหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 9 ลิเวอร์พูล ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า เก็บตกบอลได้กระโดดวอลเลย์บอลน้ำหนักย้อยเกือบเสียบตาข่าย แต่ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช กระโดดเช็คแล้วบอลออกหลังแน่นอน

นาทีที่ 14 ลิเวอร์พูล ยังใช้โอกาสเปลือง

จากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลาของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลโค้งเข้ามา ซาดิโอ มาเน่ ได้ขึ้นโหม่งบอล แต่บอลยังสูงเกินไปหลุดออกหลังไปอีกหน

นาทีที่ 16 เจ้าบ้าน เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ อิวาน เปริซิช ปาดบอลเรียดมาให้ ฮาคาน ชาลาโนกลู จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงในเขตโทษด้านซ้ายบอลพุ่งชนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 อินเตอร์ มิลาน ได้ลุ้นช่วงท้ายครึ่งแรก

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ฮาคาน ชาลาโนกลู เปิดบอลเข้ามาให้ มิลาน สคริเนียร์ ขึ้นมาโหม่งบอลหลุดเสาซ้ายออกไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรก อินเตอร์ มิลาน ยังเสมอกับ ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด แต่ทั้งสองทีมก็ยังเจาะเข้าพื้นที่อันตรายกันได้น้อย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 60 แฟนเจ้าบ้านต้องเฮเก้อ

จากจังหวะของ เอดิน เชโก้ พาบอลหลุดเดี่ยวขึ้นมาก่อนจะยิงผ่านตัว อลิสซง เบ็คเกอร์ เข้าประตูแต่เจ้าตัวล้ำหน้าไปก่อน เจ้าบ้านพลาดสกอร์ขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 63 ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ หลุยส์ ดิอาซ ขวางบอลเรียดออกขวาไปให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จ่ายคืนมาให้ หลุยส์ ดิอาซ ในเขตโทษแล้วกดเต็มข้อ แต่ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ยังไวสกัดทิ้งออกไปทันเวลา

นาทีที่ 73 อินเตอร์ มิลาน เปิดเกมแลกสู้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ฮาคาน ชาลาโนกลู เปิดบอลเข้าในมาให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ โฉบขึ้นโหม่งทางเสาแรกบอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 75 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลเข้ากลางไปให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ บอลพุ่งหนีมือ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช เข้าประตูด้านซ้ายไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ออกนำ 0-1

นาทีที่ 83 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูปิดกล่องท้ายเกม

จากจังหวะของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลยาวเข้าเขตโทษไปให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค โหม่งชงมาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงเร็วบอลไปแฉลบแข้งงูใหญ่ ก่อนกลิ้งซุกตาข่ายเข้าไปไม่พลาด ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 0-2 

จบเกม อินเตอร์ มิลาน แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ไป 0-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้น้ำได้เนื้อมากกว่าจนมาได้ประตูสองลูกรวดในช่วงท้ายครึ่งหลัง ทำให้กุมความได้เปรียบไปก่อนในนัดแรก