ซาก้า โชว์เหนือ!! อาร์เซน่อลบุกมาไล่อัด นอริช ซิตี้ ไปขาดลอย 0-5

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง นอริช ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-1-1

เริ่มเกมมาได้เพียง 6 นาที ปืนใหญ่ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะตัดบอลได้บริเวณกลางสนามบอลมาถึง มาร์ตินโอเดอ การ์ด หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลเข้าเขตโทษไปให้ บูคาโย่ ซาก้า แต่งบอลเข้าซ้ายแล้วกดเรียดส่งบอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล ออกนำ 0-1

นาทีที่ 27 เกมรุกยังคงเป็นของ อาร์เซน่อล

จากจังหวะการทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาของ บูคาโย่ ซาก้า เปิดบอลไปที่หน้าประตูให้กับ อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์ สอดมาโฉบโหม่งแต่บอลก็ยังพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 31 นอริช ซิตี้ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะบอลสวนกลับขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะเป็น เปอร์เซมีสลาฟ ปลาเชต้า กระชากพาบอลลุยเข้าไปในเขตโทษได้ช่องยิงด้วยซ้ายบอลยังพุ่งไปตรงตัว แอรอน แรมส์เดล รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 44 อาร์เซน่อล มาได้สกอร์หนีห่างเป็น 2-0 

จากจังหวะของ มาร์ติน โอเดอร์การ์ด จ่ายบอลแทงทะลุช่องไปทางซ้ายให้ คีแรน เทียร์นีย์ อย่างแม่นยำทำให้ คีแรน เทียร์นีย์ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษได้กดเน้น ๆ บอลพุ่งชนเสาไกลเหลี่ยมในข้ามเส้นเข้าประตูไปไม่พลาด อาร์เซน่อล หนีห่าง 2-0 

จบครึ่งแรก นอริช ตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่ที่ 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า และยังทำประตูกุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ถึงสองลูก ต้องมาตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 61 อาร์เซน่อล ยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะลากพาบอลเข้าเขตโทษไปยิงแฉลบแนวรับ นอริช บอลย้อยข้ามเส้นเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 67 อาร์เซน่อล เอาจนได้กดเพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ บูคาโย่ ซาก้า ใช้ความสามารถเฉพาะตัวหลอกแนวรับนอริช ลากตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม อาร์เซน่อล นำห่าง 0-3

นาทีที่ 83 อาร์เซน่อล มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ เอมิล สมิธ โรว์ จ่ายบอลเข้าไปในเขตโทษให้กับ อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์ แต่ถูก โอซาน คาบัค เข้าสกัดจากด้านหลังทำให้ ลากาแซ็ตต์ ล้มลงผู้ตัดสินเป่าชี้เป็นจุดโทษให้ อาร์เซน่อล ทันที ก่อนจะเป็น อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด อาร์เซน่อล นำโด่ง 0-4

ช่วงทดเจ็บนาที 90+1 อาร์เซน่อล มาได้ประตูย้ำชัย

จากจังหวะของ มาร์ติน โอเดอการ์ด จ่ายบอลไหลให้นิโกล่าส์ เปเป้ หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะจ่ายเรียดไปให้ เอมิล สมิธ โรว์ สอดมาชาร์จจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ผู้ตัดสินเช็ค VAR ก่อนจะยืนยันให้เป็นประตู ให้ อาร์เซน่อล นำโด่ง 0-5

จบเกม  นอริช แพ้ให้กับ อาร์เซน่อล ไป 0-5 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน และยังสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ อาร์เซน่อล มี 35 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 และทางด้านนอริช มี 10 คะแนน อยู่อันดับที่ 20