สเปอร์ส ฟอร์มเข้าฝัก!! งานง่ายเปิดบ้านไล่ขยี้ คริสตัล พาเลซ 10 คน ไปขาดลอย 3-0

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง สเปอร์ส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เริ่มเกมมาได้ 2 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน รับบอลกลางสนามก่อนจะพลิกมาได้ช่องยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งกระดอนพื้น แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ แจ็ค บัตแลนด์ ปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 11 โอลิเวอร์ สคิปป์ ได้ลองส่องบ้าง

จากจังหวะของ ยาเฟต ตานกันก้า ได้โอกาสซัดนอกกรอบแต่บอลยังไปติดบล็อคแนวรับทีมเยือนกระดอนมาเข้าทาง โอลิเวอร์ สคิปป์ แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะปั่นเน้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษบอลโค้งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 31 แฟนบอล “ไก่เดือยทอง” ได้เฮจนได้ 

จากจังหวะของ เอเมอร์สัน รอยัล จ่ายบอลขึ้นหน้าไปให้ ลูคัส มูร่า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเปิดหักเข้ากลางมาให้ แฮร์รี่ เคน วิ่งมายิงตามน้ำบอลผ่านมือ แจ็ค บัตแลนด์ ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 33 แนวรับทีมเยือนยังตั้งเกมไม่ได้ มาเสียประตูเพิ่มอย่างรวดเร็ว 

จากจังหวะของ เอเมอร์สัน รอยัล เติมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูให้ ลูคัส มูร่า กระโดดโหม่งส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวย สเปอร์ส นำห่าง 2-0

นาทีที่ 37 สถานการณ์ของผู้มาเยือนยิ่งเลวร้ายเข้าไปอีก

จากจังหวะของ เอเมอร์สัน รอยัล บังจะปล่อยบอลออก แต่ วิลฟรีด ซาฮา ไปใช้มือผลักเข้าใส่หน้า เอเมอร์สัน รอยัล ทำให้ผู้ตัดสินต้องให้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป ทำให้  คริสตัล พาเลซ ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน

จบครึ่งแรก สเปอร์ส ออกนำ คริสตัล พาเลซ อยู่ที่ 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า ได้เปรียบทั้งสกอร์และตัวผู้เล่นทำให้ในช่วงครึ่งหลังน่าจะเล่นง่ายขึ้นไปอีก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีสุดท้าย

นาทีที่ 56 สเปอร์ส ยังเดินหน้าบุกกดดัน

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน เปิดมุมทางฝั่งขวามาให้ แฮร์รี่ เคน บริเวณจุดโทษวิ่งมายิงเน้น ๆ แต่ก็ยังกดบอลไม่ลงพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 74 ซน ฮึง-มิน ยิงประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ โอลิเวอร์ สคิปป์ จิ้มบอลออกมาให้ ลูคัส มูร่า ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดบอลไปที่เสาแรกให้ ซน ฮึง-มิน กระโดดจิ้มส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ผู้ตัดสินเช็ค วีเออาร์ ก่อนตัดสินว่าไม่ล้ำหน้า และให้เป็นประตู ทำให้ สเปอร์ส นำโด่งถึง 3-0

นาทีที่ 76 สเปอร์ส ไม่มีผ่อนเกมรุกลงเลย

จากจังหวะของ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น รับบอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะเลี้ยงตัดเข้ากลางมายิงบอลพุ่งเรียดหน้ากรอบเขตโทษแต่ก็ยังไม่หนีตัว แจ็ค บัตแลนด์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก 

จบเกม สเปอร์ส เปิดบ้านสอย คริสตัล พาเลซ ไปถึง 3-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด และสร้างโอกาสเข้าจบสกอร์ได้ต่อเนื่องทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยาก เก็บสามคะแนนอันล้ำค่า ขึ้นแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม นั่งอันดับ 5 มี 29 คะแนน และทางด้าน คริสตัล พาเลซ มี 20 คะแนน อยู่อันดับที่ 12