ปาเกต้า ซัดชัย!! โอลิมปิก ลียง ดับซ่า ปอร์โต้ ลุ้นต่อนัดสอง ศึกยูโรป้า

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ระหว่าง ปอร์โต้ เปิดบ้านพบกับ โอลิมปิก ลียง เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 10 ปอร์โต้ ได้ตอบโต้ขึ้นมาก่อน

จากจังหวะของ โอตาวิโอ รับบอลก่อนจะจ่ายให้ เปเป้ ตอกส้นกลับไปให้ โอตาวิโอ หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะปั่นเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไม่ผ่าน อังโตนี ลอปึช นายด่านทีมเยือนบินปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 37 ลียง พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ เลโอ ดูบัวส์ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษให้ มูสซ่า เด็มเบเล่ เอาบอลลงก่อนจะเป็น คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ที่วิ่งเข้ามายิงแต่ไม่ได้ให้เสียงกันทำให้ยิงไม่ถนัด บอลกระดอนพื้น คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ตามมาล้มตัวยิงแต่ก็ยังไปเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 42 ลียง ลุยขึ้นมาได้อีกหน

จากจังหวะของ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ กระชากพาบอลลุยขึ้นหน้ามาทางฝั่งซ้ายก่อนจะได้โอกาสยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลก็ยังพุ่งเหินข้ามคานหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ปอร์โต้ ยังเสมอกับ โอลิมปิก ลียง อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลได้เหนือกว่านิดหน่อย แต่ทั้งสองทีมก็ยังสร้างโอกาสเข้าทำได้น้อย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 58 โอลิมปิก ลียง มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษก่อนจะเลี้ยงหลอกแนวรับเจ้าบ้านจ่ายบอลให้ มูสซ่า เด็มเบเล่ ไหลต่อไปให้ ลูคัส ปาเกต้า สอดมายิงเน้น ๆ บอลเข้าประตูไปไม่พลาด โอลิมปิก ลียง ออกนำ 0-1

นาทีที่ 62 มูสซ่า เด็มเบเล่ เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ มูสซ่า เด็มเบเล่ พาบอลตะลุยลากหลบแนวรับเจ้าบ้านขึ้นหน้ามาก่อนจะได้โอกาสยิงเต็มข้อบอลพุ่งถากเสาหลุดออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 84 เจ้าบ้าน พยายามเร่งเครื่องหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะของ โทนี มาร์ติเนซ พาบอลกระชากหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะลากไปเกือบสุดเส้นหลังเปิดบอลมาหน้าปากประตูและเป็น เอวานิลซอน สอดเข้ามายิงเต็มข้อแต่บอลก็ยังพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+4  ปอร์โต้ พลาดประตูไล่เจ๊าท้ายเกม

จากจังหวะลูกฟรีคิกจากแดนตัวเองของ กาเลโน่ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ โทนี มาร์ติเนซ พยายามขึ้นโหม่งเสยชงไปให้ ชานเซล เอ็มเบมบ้า ม็องกูลู ได้หลุดเข้าไปยิงบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินเช็ค วีเออาร์ ก่อนจะเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

จบเกม ปอร์โต้ แพ้ให้กับ โอลิมปิก ลียง ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่กลับมาทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังหาประตูไม่ได้ทำให้ต้องไปลุ้นกันต่อในนัดที่สองที่ต้องไปเยือน โอลิมปิก ลียง เพื่อหาผู้เข้าสู่รอบ 8 ทีมต่อไป