เรือใบสีฟ้า หน้าไร้คม!! เปิดบ้านจบเจ๊า สปอร์ติ้ง สิลบอน ยังดีพอที่จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีม

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบกับ สปอร์ติ้ง สิลบอน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 24 เจ้าบ้านถึงจะมีโอกาสส่องหนแรก

จากจังหวะของ อิลคาย กุนโดกัน ไหลบอลไปให้ ฟิล โฟเด้น ได้ช่องยิงยัดด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ อันโตนิโอ อาดาน รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 26 เรือใบสีฟ้า ยังเดินหน้าบุกกดดัน

จากจังหวะของ กาเบรียล เชซุส เรียกฟรีคิกให้เจ้าบ้านได้ ก่อนที่จะเป็น ฟิล โฟเด้น จะวิ่งมาเปิดบอลเข้าไปให้ อายเมริค ลาปอร์กต์ ได้โอกาสขึ้นโหม่งบอลหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 39 เรือใบสีฟ้า พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ราฮีม สเตอร์ลิง พาบอลหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษไปก่อนเจ้าตัวจะพยายามชิพข้ามตัว อันโตนิโอ อาดาน แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีพอที่จะผ่านมือนายด่านสปอร์ติ้งรับเอาไว้ได้สบาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเสมอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่ที่ 0-0 (สกอร์รวมสองนัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 5-0) รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลไว้ได้เป็นส่วนใหญ่แต่โอกาสเข้าทำยังทำได้น้อย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 แฟนซิตี้ต้องเฮเก้อ

จากจังหวะของ กาเบรียล เชซุส พาบอลขึ้นมาก่อนจะยิงส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แต่หลังเช็ค วีเออาร์ กาเบรียล เชซุส ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปก่อนแล้วทำให้ชวดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 57 เอแอร์ซอน ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ เปโดร ปอร์โร่ จ่ายบอลเข้ากลางมาให้ บรูโน่ ทาบาตา ก่อนจะได้โอกาสยิงด้วยซ้าย แต่บอลก็ไปเข้ามือ เอแอร์ซอน รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 73 แฟนบอลเรือใบตบมือกันลั่นสนาม

เนื่องจาก เป๊ป ผู้จัดการแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลือกส่ง สกอตต์ คาร์สัน นายด่านวัย 36 ปี ลงมาเล่นแทน เอแดร์ซอน ซึ่งเป็นการกลับมาเล่นในเกมถ้วยบิ๊กเอียร์ในรอบ 17 ปี หลังเคยเล่นสมัยอยู่กับ “หงส์แดง” ตอนอายุ 19 ปี ซึ่งพบกับ ยูเวนตุส

นาทีที่ 76 สปอร์ติ้ง เปิดเกมแลกไม่ถอย

จากจังหวะของ เอ็ดเวิร์ดส จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ เปาลินโญ่ ได้โอกาสหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้าย แต่บอลก้ยังไปติดเซฟของ สกอตต์ คาร์สัน เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่ที่ 0-0 (รวมผลสองนัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 5-0) เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมทำให้จบลงด้วยผลเสมอกันไป ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย