ฟาเบียน รูอิซ เป็นฮีโร่!! ซัดประตูชัยชวงนาทีบาป ส่ง นาโปลี นั่งแท่นจ่าฝูง

การแข่งขันในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง ลาซิโอ เปิดบ้านพบกับ นาโปลี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมดำเนินมาได้ 5 นาที นาโปลี ได้บุกทักทายก่อนเลย

จากจังหวะของ ปิเอโตร ซิลินสกี้ กระชากบอลลุยขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษจ่ายบอลออกขวาให้ วิคเตอร์ โอซิมเฮน จับก่อนจะยิงแต่บอลยังเบา โทมัส สตราโคช่า ล้มตัวรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 21 ลาซิโอ เกือบมีโชคช่วย

จากจังหวะของ มัตเตีย ซัคคายี่ ลากบอลลุยขึ้นมาก่อนจะถูกแนวรับทีมเยือนจิ้มบอล บอลกลิ้งไปเข้าทาง ชิโร่ อิมโมบิเล่ ปั่นบอลโค้งตกบนตาข่ายไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 24 โทมัส สตราโคช่า ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ มัตเตโอ โปลิตาโน่ จ่ายบอลจากขวามาหน้ากรอบเขตโทษถึง ฟาเบียน รูอิซ ดีดตั้งไปให้ ปิเอโตร ซิลินสกี้ ยิงไกลนอกกรอบบอลโค้ง โทมัส สตราโคช่า นายด่านเจ้าบ้านล้มตัวทุบทิ้งออกมาได้ทันเวลา

นาทีที่ 41 ลาซิโอ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช ได้พาบอลลุยแหวกแนวรับเจ้าบ้านขึ้นมาก่อนสบโอกาสยิงแต่บอลยังไร้น้ำหนัก ดาบิด ออสปิน่า ย่อตัวรับไม่ยาก

จบครึ่งแรก ลาซิโอ ยังเสมอกับ นาโปลี อยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด ยังขาดความเฉียบคมกันทั้งคู่ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 62 นาโปลี ได้เฮก่อน

จากจังหวะของ เอลีฟ เอลมาส ครองบอลหน้ากรอบกระฉอกกลายเป็นดีบอลไปเข้าทาง ลอเรนโซ่ อินซินเย่ วิ่งมาปั่นนอกกรอบบอลเลี้ยวอ้อมแนวรับเจ้าบ้านผ่านมือ โทมัส สตราโคช่า ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ นาโปลี ออกนำ 0-1

นาทีที่ 69 นาโปลี เกือบมาได้เม็ดที่สองทันที

จากจังหวะของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ จ่ายเข้ามากลางเขตโทษให้ วิคเตอร์ โอซิมเฮน สอดเข้ามายิงทีแรกติดเซฟ โทมัส สตราโคช่า นายด่านอินทรีฟ้าขาว ก่อน ลอเรนโซ่ อินซินเย่ จะตามเข้าซ้ำส่งบอลเข้าประตู แต่ดันอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปซะก่อน 

นาทีที่ 82 เจ้าบ้านพยายามเร่งทวงประตูคืน

จากจังหวะของ เปโดร โรดดิเกวซ พาบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะได้โอกาสยิงไกลนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ ดาบิด ออสปิน่า ยังไม่เผลอยืนป้องกันเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 88 ลาซิโอ เอาจนได้ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ หลุยส์ อัลแบร์โต้ เปิดบอลลอยเข้ามาในเขตโทษเกมรับทีมเยือนโหม่งเคลียร์ บอลลอยตั้งมาเข้าทาง เปโดร โรดดิเกวซ วอลเลย์ตู้มเดียวสวนตัว ดาบิด ออสปิน่า พุ่งปัดแต่ไม่ดีพอบอลซุกก้นตาข่ายไปไม่เหลือ 1-1

นาทีที่ 90+4 แฟนบอล นาโปลี ได้เฮสนั่น

จากจังหวะของ เอลิฟ เอลมาส พาบอลขึ้นหน้าหน้ากรอบเขตโทษไหลบอลออกซ้ายไปให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ จ่ายบอลตั้งเข้ากลางมาให้ ฟาเบียน รูอิซ ปั่นบอลเน้น ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไปไม่เหลือ นาโปลี พลิกแซง 1-2

จบเกม ลาซิโอ แพ้ให้กับ นาโปลี ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าแถมยังสร้างโอกาสเข้าทำกดดันได้ตลอดถึงแม้จะพลาดเสียประตูช่วงท้ายเกมแต่ก็พลิกแซงไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ นาโปลี มี 57 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน ลาซิโอ มี 43 คะแนน อยู่อันดับที่ 7