โรม่า รอดตายหวุดหวิด!! อับราฮัม ซัดจุดโทษนาทีบาป โรม่าบุกคว้าสามแต้ม

การแข่งขันในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง สเปเซีย เปิดบ้านพบกับ โรม่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

นาทีที่ 10 ทีมเยือน ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมของ โลเรนโซ เปลเลกรีนี เปิดบอลเข้าไปกลางประตูก่อนจะเป็น จานลูก้า มันชินี่ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่ห่างตัว อีวาน โปวาเดล ยังปัดทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 15 อีวาน โปวาเดล ยังเซฟสำคัญช่วยทีม

จากจังหวะของ โลเรนโซ เปลเลกรีนี พาบอลลุยขึ้นมากลางสนามก่อนจะตัดสินใจยิงนอกกรอบบอลพุ่งไปชนเสากระเด้งออกมาเข้าทาง แทมมี อับราฮัม บรรจงยิงเน้นแต่ก็ยังไม่ผ่าน อีวาน โปวาเดล ที่ตามออกมาเซฟเอาไว้ได้อีกหน

นาทีที่ 28 โรม่า ขึงเกมรูกเข้าใส่

จากจังหวะของ แทมมี อับราฮัม รับบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะลากเข้าหาหน้าประตูซัดเน้น ๆ ด้วยซ้ายบอลพุ่งเรียดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 45 เจ้าบ้านโชคร้ายต้องเล่น 10 คน ช่วงครึ่งหลัง

จากจังหวะของ โลเรนโซ เปลเลกรีนี กำลังกระชากบอลจะสวนกลับจากกลางสนามก่อนจะโดน เคลวิน อาเมียน อาดู ตัดเกมผู้ตัดสินไม่รอช้าวิ่งมาชูใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดง สเปเซีย ต้องมาเหลือ 10 คน

จบครึ่งแรก สเปเซีย ยังเสมอกับ โรม่า อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 52 โรม่า เร่งเครื่องหวังพังประตูตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ โลเรนโซ เปลเลกรีนี บรรจงเปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูและเป็น แทมมี อับราฮัม ได้โหม่งเต็ม ๆ แต่ยังบังคับทิศทางดีไม่ดีพอ บอลถากเสาหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 60 เจ้าบ้าน ตอบโต้ขึ้นมาได้เสียว

จากจังหวะของ เอ็มบาลา เอ็นโซลา พาบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะลากบอบตัดเข้าในยิงด้วยซ้ายเต็มข้อแต่ก็ยังไม่ผ่าน รุย ปาตรีซียู ล้มตัวปัดบอลทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 75 โรม่า บุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ นิโคโล ซานิโอโล พาบอลขึ้นมากลางสนามก่อนจะไหลบอลออกซ้ายไปให้ จอร์แดน แวร์ตูร์ ได้ยิงด้วยขวาบอลก็ยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+9 โรม่า มาได้จุดโทษสำคัญ

จากจังหวะลูกเตะมุมบอลเปิดโค้งเข้ากลางมาให้ นิโคโล ซานิโอโล ได้ขึ้นโหม่งแต่ถูก จิวลิโอ มักจิออเร โยกเท้าสูงเตะเข้าที่หน้า ผู้ตัดสินปล่อยได้เปรียบก่อนจะกลับมาเช็ควีเออาร์และให้จุดโทษแก่โรม่าและเป็น  แทมมี อับราฮัม รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด โรม่า ออกนำ 0-1

จบเกม สเปเซีย แพ้ให้กับ โรม่า ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ โรม่า มี 44 คะแนน อยู่อันดับที่ 6 และทางด้าน สเปเซีย มี 26 คะแนน อยู่อันดับที่ 16