มาร์ตี้ ฮีโร่! เซฟ 2 โทษ พา อาร์เจนฯ ดับฝัน ฮอลแลนด์ เข้ารอบตัดเชือก

สนาม : ลูซาอิล ไอคอนิค

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของเต็งแชมป์อีกหนึ่งทีมอย่าง อาร์เจนติน่า ที่จะต้องดวลกับ เนเธอร์แลนด์ ที่ฟอร์มดีไร้พ่ายมา 19 นัดติดต่อกัน

เกมนี้เริ่มครึ่งแรกมาต้องรอจนนาที 22 ลิโอเนล เมสซี่ มีโอกาสที่จะลากบอลลุยเข้าไปพื้นที่กลางสนาม ก่อนที่จะได้จังหวะยิงไกล แต่บอลก็ลอยข้ามออกหลังไป

นาทีที่ 24 ฮอลแลนด์ ได้ลุ้นบ้าง เมมฟิส เดอปาย เล่นบอลแล้วทำชิ่งก่อนที่จะไปจบที่ สตีเฟ่น เบิร์กไวจน์ ได้ซัดจากนอกกรอบบอลพุ่งออกข้างไปอย่างหมดลุ้น

นาทีที่ 33 นาฮูเอล โมลิน่า ปาดบอลจากทางฝั่งขวามาที่หน้ากรอบเขตโทษให้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ส่งต่อไปให้ โรดริโก้ เด ปอล ซัดเน้นๆ แต่บอลก็ไม่ผ่านตัวของ อันดรีส์ น็อปเปิร์ท

ทว่านาที 35 เมสซี่ โชว์สกิลเลี้ยงบอลหลบคู่แข่งแล้วส่งต่อให้ นาฮูเอล โมลิน่า ที่วิ่งโฉบเข้ามาซัดหนีมือนายทวารกังหันเข้าประตูไป อาร์เจนติน่า นำก่อน 1-0

นาทีที่ 40 ฮูเลียน อัลวาเรซ รับบอลแล้วออกต่อให้ ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนที่จะใช้ตัวบังแล้วตวัดกลับมายิง แต่บอลก็ยังไม่ผ่านตัวของ อันดรีส์ น็อปเปิร์ท

จบครึ่งแรก อาร์เจนติน่า นำไปก่อนที่ 1-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 63 เมสซี่ ได้จังหวะยิงฟรีคิกจากระยะ 20 หลา บอลผ่านกำแพงไปแล้ว แต่ก็เลยประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 73 ทัพฟ้าขาวก็นำห่างไปอีก มาร์กอส อกูนญ่า พาบอลเข้ากรอบเขตโทษไปแล้ว แต่ เดนเซล ดุมฟรีส์ เกี่ยวขาล้มลงไป ทำให้เป็นจุดโทษทันที แล้วเป็นทาง เมสซี่ ที่อาสาปิดสกอร์เข้าไปเป็น 2-0

นาที 83 สตีเฟ่น เบิร์กเฮาส์ โยนบอลจากทางฝั่งขวาไปเข้าเท้าของ วูท เวกฮอร์สต์ ที่โฉบเข้ามาโหม่งสะบัดเข้าประตูไปแบบที่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ หมดสิทธิ์รับ ฮอลแลนด์ ไล่มาเป็น 1-2

นาที 90+11 เตอัน คุปไมเนอร์ส จ่ายเรียดสั้นๆ จากลูกฟรีคิกไปให้ วูท เวกฮอร์สต์ จับบอลหนึ่งจังหวะในกรอบแล้วซัดเบาๆ ไหลๆ ผ่านตัวของ มาร์ติเนซ เข้าประตูไป กลายเป็น ฮอลแลนด์ ต้องมาเสมอได้ท้ายเกมเป็น 2-2

จบเกมการแข่งขันทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษ

ในช่วงต่อเวลาพิเศษทั้งทีมไม่สามารถที่จะทำประตูเพิ่มเติมกันได้ ทำให้ผลลงเอยที่การยิงลูกจุดโทษ แล้วเป็นทาง อาร์เจนติน่า ที่ทำได้ดีกว่า ด้วยการโชว์ซูปเปอร์เซฟของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ที่เซฟไว้ได้ถึงสองลูก ส่งผลให้ อาร์เจนติน่า ได้ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ โครเอเชีย