เคน พลาดโทษ! อังกฤษพลาดท่าปราชัย ฝรั่งเศส ตกรอบ

สนาม : อัล เบย์ต

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของ แชมป์เก่า ฝรั่งเศส พบกับ ทีมชาติอังกฤษ โดยคู่นี้ใครชนะจะผ่านไปเจอกับ โมร็อคโก ที่เพิ่งเอาชนะโปรตุเกสมาได้

ครึ่งแรกเริ่มมาได้แค่ 11 นาที อองตวน กรีซมันน์ พาบอลขึ้นไปแล้วจ่ายออกขวาให้ อุสมาน เดมเบเล่ ก่อนที่จะโยนมาให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ก้มตัวโหม่งไปเข้ามือของ จอร์แดน พิคฟอร์ด

นาที 17 อองตวน กรีซมันน์ ส่งบอลสั้นให้ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ได้ระยะส่องไกลเกือบ 25 หลา บอลผ่านมือของ จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ฝรั่งเศส ขึ้นนำไวก่อน 1-0

นาที 21 ลุค ชอว์ ได้ปั่นฟรีคิกจากหน้ากรอบเขตโทษบอลผ่านกำแพงทัพตราไก่ไปแล้ว แต่ก็ไปติดมือของ อูโก้ โยริส ที่เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 29 แฮร์รี่ เคน มีโอกาสได้ลองส่องไกลด้วยตัวเอง บอลแรงน่าลุ้น ทว่าทิศทางมันไม่ได้ดีพอที่จะผ่านมือของนายด่านฝรั่งเศสได้

จบครึ่งเวลาแรก ฝรั่งเศส นำ อังกฤษ อยู่ 1-0

ครึ่งหลังนาที 47 ลุค ชอว์ เก็บตกได้แล้วปาดต่อให้ จู๊ด เบลลิงแฮม ที่ยืนรอวอลเล่ย์ตามน้ำ แต่ก็ยังไปติดปลายมือของ อูโก โยริส อยู่ดี

นาที 54 บูคาโย่ ซาก้า ทำชิ่งกับ จู๊ด เบลลิงแฮม ก่อนที่ ซาก้า จะพาบอลเข้าไปในกรอบแล้วโดน โอเรเลียง ชูอาเมนี่ วางเท้าสกัดล้มลง ลูกนี้กลายเป็นจุดโทษ โดย แฮร์รี่ เคน อาสาซัดเองเข้าประตูไปเป็น 1-1

นาทีที่ 55 อาเดรียง ราบิโอต์ วิ่งทำทางไปรับบอลจากเพื่อนในกรอบเขตโทษ แล้วตัดสินใจลองซัดดู แต่จังหวะนี้ พิคฟอร์ด เซฟเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 77 อาเดรียง ราบิโอต์ โยนบอลเข้าไปทางขวาในกรอบเขตโทษโดยมี อุสมาน เดมเบเล่ ที่ขึ้นโหม่งตั้งไปให้ ชิรูด์ ในระยะ 7 หลา ได้ยกเท้าชาร์จ แต่ก็ไม่ผ่านนายทวารอังกฤษ

นาทีที่ 78 อองตวน กรีซมันน์ ยืนรอลูกครอสบอลจาก โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่เบียดชิงจังหวะโขกไปแฉลบ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ฝรั่งเศส นำ อังกฤษ ไปอีกเป็น 2-1

นาทีที่ 84 เตโอ แอร์กน็องเดช ไปกระแทกใส่ เมสัน เมาน์ท ที่กรอบเขตโทษซึ่งจังหวะนี้ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าให้เป็นลูกจุดโทษในทันที แล้วเป็นทาง แฮร์รี่ เคน ที่อาสาซัดเอง ทว่ามันกลับกลายเป็นฝันร้ายเพราะเจ้าตัวดันซัดเหินข้ามคานออกไปแบบช็อคสุดๆ

จบเกมการแข่งขัน ฝรั่งเศส เอาชนะ อังกฤษ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อังกฤษ (4-1-2-3): จอร์แดน พิคฟอร์ด,ไคล์ วอล์คเกอร์,จอห์น สโตนส์ (แจ็ค กรีลิช น.90+8),แฮร์รี่ แม็กไกวร์,ลุค ชอว์,เดแคลน ไรซ์,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (เมสัน เมาน์ท น.79),จู๊ด เบลลิงแฮม,บูคาโย่ ซาก้า (ราฮีม สเตอร์ลิง น.79),แฮร์รี่ เคน,ฟิล โฟเด้น (มาร์คัส แรชฟอร์ด น.85)

ฝรั่งเศส (4-2-3-1): อูโก้ โยริส,ฌูลส์ กุนเด้,ราฟาแอล วาราน,ดาโยต์ อูปาเมกาโน่,เตโอ แอร์กน็องเดซ,โอเรเลียง ชูอาเมนี่,อาเดรียง ราบิโอต์,อุสมาน เดมเบเล่ (คิงสลี่ย์ โกมัน น.79),อองตวน กรีซมันน์,คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้,โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์