หงส์แดง ฟอร์มจัดจ้าน!! เปิดบ้านไล่อัด บียาร์เรอัล กุมความได้เปรียบไปก่อน

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง ลิเวอร์พูล ลงสนามพบกับ บียาร์เรอัล โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3  และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 8 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนเลย

จากจังหวะของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ได้โอกาสโหม่งบอลจากลูกเตะมุมด้านซ้าย ซาดิโอ มาเน่ รอดักบอลหน้าประตู แต่ช้าไปเจอแข้งทีมเยือนเคลียร์ทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 12 ลิเวอร์พูล ยังเดินหน้าบุกกดดันได้ต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ซาดิโอ มาเน่ ลงต่ำกลางสนามจิ้มบอลออกขวา โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลากตัดหยอดบอลข้ามเกมรับทีมเยือนให้หัวหอกเซเนกัล สอดมาโหม่งไร้ตัวประกบแต่บอลออกข้างกรอบประตูไปแทน

นาทีที่ 14 โรนิโม รุลลี่ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ หลุยส์ ดิอาซ ได้บอลก่อนเลี้ยงมาหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายได้ลองปั่นบอลแรงจน เกโรนิโม รุลลี่ รับกระฉอกยังดีตามเก็บได้ทันเวลา

นาทีที่ 16 ลิเวอร์พูล ยังไม่ผ่อนเกมรุกลง

จากจังหวะของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน วางลูกเตะมุมไปให้ ราอูล อัลบิโอล ได้ขึ้นโหม่งทิ้งมาหน้ากรอบเขตโทษ ติอาโก้ อัลคันตาร่า ยิงสวนบอลเด้งพื้นนายทวารทีมสเปนโดดชกทิ้งได้ทันเวลา

นาทีที่ 31 บียาร์เรอัล ยังตั้งเกมสู้ไม่ได้

จากจังหวะของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จ่ายสั้นฝากไปให้ หลุยส์ ดิอาซ ลากมาส่องนอกกรอบ บอลพุ่งตรงกรอบ เกโรนิโม รุลลี่ จับบอลไม่อยู่หลุดมือก่อนเพื่อนร่วมทีมช่วยเตะบอลทิ้ง

นาทีที่ 34 ซาดิโอ มาเน่ เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ ซาดิโอ มาเน่ จับบอลก่อนจะหมุนตัวยิงบอลไปแฉลบ ราอูล อัลบิโอล บอลลอยออกข้างเสาซ้ายเพียงนิดเดียว

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังเจาะไม่เข้าเสมอ บียาร์เรอัล อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ในจังหวะสุดท้าย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 แฟนบอลเจ้าบ้านเฮเก้อ

จากจังหวะของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลเตะมุมทางขวา บอลเลยถึง ฟาบินโญ่ ยิงบอลเข้าประตู แต่กลายเป็นจังหวะล้ำหน้าของ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ก่อนหน้านี้แล้ว

นาทีที่ 53 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ ซาดิโอ มาเน่ จ่ายบอลไปที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จ่ายให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไหลคืนมาก่อนเปิดบอลไปโดนตัว เปร์วิส เอสตูปิญาน บอลเปลี่ยนทางลอยข้ามมือ เกโรนิโม รุลลี่ ลอยเข้าประตูไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 55 ลิเวอร์พูล ยังไม่หนำใจกดเพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ  เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จ่ายบอลไปให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แทงทะลุช่องให้ ซาดิโอ มาเน่ จิ้มสวนตัวนายทวารทีมเยือนเข้าประตูไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล นำห่าง 2-0

นาทีที่ 64 หงส์แดง เกือบมาได้เม็ดที่สาม

จากจังหวะของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ บรรจงเปิดบอลโค้งจากขวาข้ามมาให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน วิ่งเติมมายิงส่งบอลซุกก้นตาข่าย แต่เจ้าตัวล้ำหน้าไปแล้ว

นาทีที่ 68 ฟาน ไดจ์ค เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เติมสูงขึ้นมาก่อนจะลองส่องไกลบ้าง บอลตรงตัว เกโรนิโม รุลลี่ แต่ความแรงทำให้นายด่านทีมเยือนรับไม่อยู่ยังดีบอลไม่เข้าประตู

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ บียาร์เรอัล ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยากส่งผลให้โอกาสเข้าชิงชปลมีความเป็นไปได้มาก ต้องมาติดตามกันอีกครั้งในนัดที่สอง