“อาร์เตต้า” ย้ำ “อาร์เซน่อล” ไม่คิดเสริมกองหน้า

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะเสริมกองหน้าคนใหม่ หลังมีข่าวกับ อีวาน โทนีย์ ดาวยิงของ เบรนท์ฟอร์ด

อาร์เซน่อล กำลังมีปัญหากองหน้าที่จบสกอร์ไม่ได้ทั้ง กาเบรียล เชซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่ไร้ประตูและแอสซิสต์ ในเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-2 ซึ่งกูรูฟุตบอลชื่อดังอย่าง แกรี่ เนวิลล์ และ พอล เมอร์สัน ต่างมองว่า ปืนใหญ่ ควรที่จะหากองหน้าคนใหม่เข้ามาในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ และมีข่าวว่าสโมสรสนใจที่จะยื่นข้อเสนอดึงตัว อีวาน โทนีย์ ที่จะพ้นโทษแบนจากการเกี่ยวข้องกับการพนัน ในเดือนมกราคม

อย่างไรก็ตาม มิเกล อาร์เตต้า ยืนยันว่า เขาไม่มีแผนที่จะซื้อกองหน้าเข้ามาเสริมทีม เนื่องจากมองว่าทีมมีแนวรุกที่ดีมากหลายคนอยู่แล้ว เพียงแต่ตอนนี้มีบางคนบาดเจ็บ ซึ่งทีมจะเดินหน้าต่อด้วยนักเตะที่เหลืออยู่ ส่วนเรื่องที่ เชซุส ไม่สามารถทำประตูได้ในเกมล่าสุด กุนซือ อาร์เซน่อล ระบุว่า นักเตะสร้างอิมแพ็คได้อย่างมากในหลายพื้นที่ในสนาม เขาช่วยทีมได้มากเมื่อทีมเป็นฝ่ายคุมเกม และเพรสซิ่งสูง 

ทั้งนี้ อาร์เตต้า ยอมรับว่า ทีมต้องทำให้ดีกว่านี้ ต้องเฉียบคมในพื้นที่สุดท้าย และต้องช่วยพัฒนาผู้เล่นที่มีอยู่ นั่นหมายความว่า ข่าวกับ โทนีย์ นั้นเป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่ อาร์เตต้า ก็ไม่พูดถึง โทนีย์ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับกองหน้าตัวเป้าในโลกฟุตบอลปัจจุบันว่าทั้งกองหน้าเบรนท์ฟอร์ด, แฮร์รี่ เคน, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ อเล็กซานดรา มิโตรวิช ต่างยิงประตูได้เป็นจำนวนมาก