เชลซีสุดแกร่ง! บุกอัด มิลาน 10 คน แซงขึ้นจ่าฝูงกลุ่ม

สนาม : ซาน ซีโร่

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมในกลุ่มอี นัดนี้เป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน ที่เปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ทีมจากอังกฤษ ถือเป็นบิ๊กแมตช์ในค่ำคืนนี้ ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งสองทีม

เกมเปิดฉากมาได้แค่ 10 นาที เจ้าบ้านมีจังหวะบุก และครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ยังไม่มีจังหวะที่จะจบสกอร์กันทั้งสองทีม

นาทีที่ 18 ทีมเยือนออกนำไวจากจังหวะที่ ฟิคาโย่ โทโมรี่ ไปทำฟาวล์ เมสัน เมาท์ ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะวิ่งมาชี้เป็นลูกจุดโทษ และเป็น จอร์จินโญ่ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป

เอซี มิลาน มีโอกาสตีเสมอสุดๆ ในนาทีที่ 27 จากการเก็บบอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนจะเปิดโยนมาหน้ากรอบ 6 หลา เข้าหัวของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ขึ้นขวิดโล่งๆ แต่บอลออกหลังไป

นาทีที่ 34 เชลซี ก็ออกนำเป็น 2-0 จากจังหวะทำเกมของ เมสัน เมาท์ ที่เชื่อเกมแล้วออกบอลเร็วให้กับ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง สอดมาซัดเน้นๆ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

จบครึ่งเวลาแรกทีมเยือน เชลซี ออกนำไป 2-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ไม่กี่นาที แซร์จินโญ่ เดสต์ ก็พาบอลขึ้นมาในกรอบแล้วแทงออกไปให้ ซานโดร โตนาลี่ วิ่งโฉบเข้ามาตวัดยิง แต่บอลไปติดเซฟของ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ไว้ก่อน

นาทีที่ 55 มาเตโอ โควาซิช เก็บบอลจากหน้าเขตโทษได้แล้วจ่ายต่อให้ โอบาเมยอง เปลี่ยนทางหวังผล แต่ยังมี ซีเปรียน ตาตารูซานู ที่ปัดทิ้งเอาไว้ได้แบบเหลือเชื่อ

เจ้าบ้านพยายามตีไข่แตก นาทีที่ 60 ราฟาเอล เลเอา พาบอลหลบ รีช เจมส์ ขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะปาดโค้งเข้าไปให้ แซร์จินโญ่ เดสต์ วิ่งสอดมาซัดเต็มข้อ แต่บอลลอนข้ามคานออกไป

ท้ายเกม เจ้าบ้านมีจังหวะที่จะได้สุดๆ ดิว็อค โอริกี้ พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จะเลือกซัดจากมุมขวาแคบๆ แต่ไปตรงตัวของ เกปา เลยพลาดเป็นประตู

จบเกมการแข่งขัน เอซี มิลาน 0 เชลซี 2

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

เอซี มิลาน (4-3-3) : ซีเปรียน ตาตารูซานู – ปิแอร์ กาลูลู, มัตเตโอ กับเบีย, ฟิคาโย่ โทโมรี่, เตโอ แอร็กน็องเดซ (โฟเด้ บาโล-ตูเร่ น.80) – อิสมาเอล เบนนาเซอร์ (ทอมมาโซ่ โปเบก้า น.62), ซานโดร โตนาลี่, ราเด้ ครูนิช – บราฮิม ดิอาซ (แซร์จินโญ่ เดสต์ น.37), โอลิวิเยร์ ชิรูด์ (อันเต้ เรบิช น.62), ราฟาเอล เลเอา (ดิว็อค โอริกี้ น.80)

เชลซี (3-4-2-1) : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า – เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่ – รีซ เจมส์ (เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า น.62), จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, เบน ชิลเวลล์ (มาร์ค กูกูเรย่า น.89) – ราฮีม สเตอร์ลิง (รูเบน ลอฟตัส-ชีค น.62), เมสัน เมาท์ (คอเนอร์ กัลลาเกอร์ น.46) – ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง (ไค ฮาแวร์ตซ์ น.79)