“เดอ บรอยน์” รับไม่เคยเจ็บหนักเท่าครั้งนี้ ยืนยันฟื้นตัวได้ดี

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับไม่เคยเจออาการเจ็บหนักขนาดนี้มาก่อน แต่การฟื้นตัวของเขาเป็นไปตามกำหนดการ

เควิน เดอ บรอยน์ ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่นัดเปิดสนามของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หลังเขามีอาการบาดเจ็บตรงเอ็นหลังหัวเข่าจนจำเป็นต้องทำการผ่าตัดและพักยาวจนถึงปัจจุบัน โดยหากย้อนไปในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว เจ้าตัวก็ได้รับบาดเจ็บจนต้องออกจากสนามมาแล้วเช่นกัน

เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยี่ยม อยู่ระหว่างทัวร์ นำถ้วยทริปเปิ้ลแชมป์ 2023 ไปเดินสายโชว์ในบ้านเกิด ออกมาเปิดเผยว่าไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน ตัวเองไม่เคยมีอาการบาดเจ็บรุนแรงแบบนี้มาก่อน

การผ่าตัดตรงเอ็นหลังหัวเข่าเองก็ไม่ใช่เรื่องธรรมดาด้วย ส่วนตัวคิดว่าอาการบาดเจ็บครั้งนี้มันเกิดขึ้นเพราะการที่ต้องลงเล่นติดๆ กัน รวมถึงการตัดสินใจแบบเสี่ยงๆ ที่ทำมาโดยตลอดในช่วงที่ได้รับบาดเจ็บ ตัวผมเองลงเล่นเกิน 700 นัดไปแล้ว หากจะเอาไปเปรียบเทียบกับรถยนต์ นั่นคือเรื่องธรรมดาที่ต้องเอารถไปเข้าอู่เพื่อทำการรักษาสภาพครั้งใหญ่สักครั้ง

อย่างไรก็ตาม เดอ บรอยน์ ยืนยันว่าตอนนี้กำลังฟื้นตัวได้ดีมากนะ ทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดการ

สำหรับ เดอ บรอยน์ ย้ายมาค้าแข้งถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อปี 2015 โดยตลอด 9 ปีที่ซิตี้ เจ้าตัวมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้ามแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 5 สมัย, เอฟเอ คัพ อังกฤษ 2 สมัย ,  ลีก คัพ 5 สมัย และแชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”